สังคม

รวบครูอัตราจ้างสาว หลอกขายมือถือ มีเงินหมุนเวียนเกือบ 7 ล้าน พบคดีติดตัวเพียบ

โดย weerawit_c

25 ต.ค. 2564

41 views

ปทุมธานี - วานนี้ (24 ต.ค.) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 แถลงข่าวการจับกุม น.ส.รุ้งไพลิน อินทรพัฒน์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมาย คือ 1. หมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ความผิดฐาน "ฉ้อโกง" และ 2. หมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ความผิดฐาน "ฉ้อโกง" โดยจับกุมได้ที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนส่งตัวมาที่ สภ.สามโคก ปทุมธานี


คดีนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นางสาวรุ้งไพลิน ประกาศหลอกขายสินค้าโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน เอ็กซ์อาร์ (Iphone XR) สีดำ ขนาด 64 GB ในราคาประมาณ 11,000 -12,000 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรมที่รับฝากขายสินค้าประเภทไอที เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ ติดต่อซื้อสินค้า นางสาวรุ้งไพลินจะสร้างความน่าเชื่อถือ ว่ามีสินค้าจริง และบอกว่าจะแถมอุปกรณ์เสริมให้อีกหลายรายการ เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้ กลับไม่ยอมส่งสินค้า และบล๊อกจนผู้เสียหายติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายจึงแจ้งความดำเนินคดี และตำรวจตามสืบจนเจอตัว


จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพ โดยบอกว่า ปกติเป็นครูอัตราจ้าง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อเหตุเพราะอยากรวย อยากได้เงิน เคยทำแชร์ลูกโซ่ตั้งแต่สมัยเรียน แต่ผู้เสียหายยอมความ จึงหลุดคดี นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า นางสาวรุ้งไพลิน มีชื่อติดอยู่ใน "กลุ่มผู้ขายสินค้าที่ควรระวัง" ใน www.blacklistseller.com และคดีนี้มีผู้หลงเชื่อตกเป็นผู้เสียหายมากกว่า 100 คน มูลค่าหลายล้านบาท กระจายอยู่ทุกพื้นที่ของประเทศไทย


โดย น.ส.รุ้งไพลิน ผู้ต้องหา มีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารเกือบ 7,000,000 บาท และก่อนหน้าที่จะถูกจับกุมในคดีนี้ น.ส.รุ้งไพลิน เคยถูกตำรวจกองบังคับการตำรวจรถไฟ จับกุมเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ในเขต จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ยังไม่เข็ดหลาบ และกลับมาก่อเหตุอีก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LISRyNudp6M

คุณอาจสนใจ

Related News