สังคม

อุทาหรณ์ สุนัขพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงไว้ กัดเด็กวัย 10 ขวบ จนหูแหว่ง

โดย natthanon_r

22 ต.ค. 2564

11 views

เมื่อวานนี้ (21 ต.ค.) เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเด็กถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วกัดจนหูขาดครึ่ง ภายในที่หมู่บ้านโรจนะการ์เด้นโฮม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จุดเกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ผู้บาดเจ็บ คือ น้องหมีพลู เด็กชายวัย 10 ขวบ มีแผลที่ใบหู เดินร้องไห้ออกมาหาเจ้าหน้าที่ เมื่อตรวจสอบดูพบว่า มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณใบหูข้างซ้ายขาดครึ่ง ใต้โหนกแก้ม ตาซ้าย ริมฝีปากและแก้มมีรอยถูกกัด เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา


นายพัฒนพล เขมาชีวะ พ่อของ น้องหมีพลู เล่าว่า สุนัขที่กัดน้อง คือ เจ้าจัมโบ้ อายุ 5 ปี พันธุ์บางแก้ว เป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ช่วงที่เกิดเหตุพ่อไม่อยู่บ้าน มีเพียงน้องหมีพลูอยู่กับพี่ชาย ชื่อน้องภูมิ อายุ 16 ปี ขณะเกิดเหตุน้องหมีพลูกำลังไปตักข้าว พอตักข้าวเสร็จก็เดินมาวางจานข้าวที่โต๊ะ แล้วเดินไปลูบหัวเจ้าจัมโบ้ ขณะนั้นเจ้าจัมโบ้นอนอยู่ อาจตกใจ จึงกระโดดกัดน้องหมีพลูทันที จนพี่ชายที่นอนดูทีวีอยู่ต้องรีบเข้ามาช่วยเหลือ


เจ้าของบอกว่า ปกติแล้วเจ้าจัมโบ้ไม่ดุร้าย แต่ก็สงสัยว่าทำไมถึงได้กัดน้องหมีพลู ซึ่งน้องเองก็เลี้ยงเจ้าจัมโบ้ มาตั้งแต่เล็ก คุ้นเคยกันดี หลังจากนี้ คงจะต้องจับเจ้าจัมโบ้ใส่กรงไว้ก่อน แล้วค่อยคิดอีกทีว่าจะเลี้ยงต่อหรือไม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rSydvY_vGgI

คุณอาจสนใจ

Related News