สังคม

รวบ ผู้ช่วย ผญบ. เอี่ยวค้าอาวุธข้ามชาติ

โดย natthanon_r

15 ก.ย. 2564

10 views

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 พ.ต.อ. อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ รอง. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้สนธิกำลังสืบสวนจังหวัดชลบุรี สืบสวน สภ.สัตหีบ จับกุม นายดนุพล ยมพงษ์ อายุ 31 ปี หรือ เบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลแสมสาร หมู่ที่ 1 ได้ภายในบ้านเลขที่ 143/22 หมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ 43 ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย เลขที่ จ.126 /2564 และนายพลเทพ ทองก้น หรือบอม แสมสาร อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.127/2564 ได้ที่ บ้านเลขที่ 68/2 ม.1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งทั้งคู่ถูก ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังไม่ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร และร่วมกันมีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันนำอาวุธปืนผ่านราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี


จากกรณี ที่ สภ.เมืองหนองคาย ได้มีการจับกุมคดีค้าอาวุธปืน ลักลอบส่งออกต่างประเทศ ก่อนจะผู้ต้องหารับสารภาพ และเชื่อมโยงมายัง นายดนุพล และ นายพลเทพ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับและหมายค้น เข้าทำการจับกุมและตรวจค้น ก่อนส่งตัวทั้งคู่ ให้ สภ.เมืองหนองคาย เพื่อสอบสวนขยายผล ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธปืนข้ามชาติหรือไม่


เบื้องต้น จากการตรวจค้นภายในบ้าน นายดนุพล พบอาวุธปืน จำนวน 46 กระบอก เป็นอาวุธปืนสั้น 30 กระบอก และปืนยาว 16 กระบอก ทั้งหมดมีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 พร้อมตีตราเพื่อการกีฬาโดยเป็นชื่อของ นายดนุพล ยมพงษ์ ในจำนวนนี้มี 3 กระบอก มีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 เป็นชื่อผู้อื่น ส่วน นายพลเทพ จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนสั้นจำนวน 2 กระบอก มีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 แต่เป็นชื่อผู้อื่น ส่วนอาวุธปืนทั้งหมดที่ตรวจยึด จะได้นำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มาทั้งหมดอย่างละเอียดว่าได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่


การจับกุมตัว นายดนุพล และ นายพลเทพ จากการเปิดเผยทราบว่าได้มีการสืบสวน จาก ตำรวจจังหวัดหนองคาย และดำเนินการขยายผลกลุ่มลักลอบส่งอาวุธปืนออกต่างประเทศ ที่ก่อนหน้านี้ถูกจับกุมได้ หลังมีการส่งอาวุธปืนออกต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลจับกุมทุกคนที่เกี่ยวข้องไม่มีละเว้น ส่วนนายดนุพล และ นายพลเทพ ก็ต้องนำตัวไปสอบสวนว่าทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธปืนข้ามชาติ จริงหรือไม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/V5aocBa_J0M


คุณอาจสนใจ

Related News