สังคม

พ่อแม่กล่อม "ไอซ์ ระนอง" พ่อค้ายาบ้าออนไลน์มอบตัว

โดย natthanon_r

17 ส.ค. 2564

5 views

    ความคืบหน้าปฎิบัติการปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ที่เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกันเป็นลักษณะเป็นห้องแถวยาว ตลาดสดฉัตรแก้ว ซ.รัฐบำรุง1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมง ปิดล้อมและเกลี้ยกล่อมนายไอซ์ อายุ 23 ปี พ่อค้ายาบ้าและกระท่อมออนไลน์ โดยระหว่างที่เกลี้ยกล่อม มีเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. วานนี้ (16 ส.ค.) ผ่านไปกว่า 20 ชั่วโมง นายไอซ์เริ่มอ่อนเพลีย และเครียด เจ้าหน้าที่เกรงว่า จะเกิดการต่อสู้ขัดขืนการจับกุมและอาจเกิดความสูญเสียขึ้น เนื่องจากนายไอซ์มีปืน จึงตามพ่อแม่ของนายไอซ์ ที่เดินทางมาจากจังหวัดชุมพร มาเกลี้ยกล่อมลูกชาย

    หลังพ่อแม่เกลี้ยกล่อมอยู่ไม่กี่นาที นายไอซ์ก็ยอมมอบตัว พ่อของนายไอซ์พร้อมกับตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษประจวบคีรีขันธ์ จึงเข้าไปรับตัวนายไอซ์ออกมา และพาไปยัง สภ.ปราณบุรี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ปฎิบัติการนี้ เกิดขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่พบกล่องพัสดุต้องสงสัย ซึ่งพนักงานส่งของนำมาวางไว้ริมถนนหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ธนาคารกรุงไทย อำเภอปราณบุรี เมื่อตรวจสอบพบว่า ชื่อและบ้านเลขที่ที่ระบุหน้ากล่องพัสดุดังกล่าว ไม่ตรงกับบ้านใดในพื้นที่ จากนั้นตรวจสอบพบว่า สิ่งของที่อยู่ในกล่องเป็นยาเสพติด ทั้งยาบ้าและใบกระท่อมสดจำนวนหนึ่ง ที่มีผู้สั่งซื้อทางออนไลน์ ก่อนที่พนักงานบริษัทขนส่งพัสดุจะนำมาวางไว้ตรงนี้ เจ้าหน้าที่จึงซุ่มดูสถานการณ์ กระทั่งมีผู้ต้องสงสัยขับรถเก๋ง มาพร้อมกับผู้โดยสารชายหญิง รวม 3 คน (ชาย 2 หญิง 1) มาจอดตรงจุดที่วางกล่องพัสดุ แล้วหยิบกล่องขึ้นรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมชาย 1 คน หญิง 1 คน ส่วนนายไอซ์ วิ่งหนีไปพร้อมปืน ตรวจสอบประวัติทราบว่าเคยต้องคดีและเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ

    โดยตำรวจวิ่งตามนายไอซ์ไปที่หลังตลาดสดฉัตรแก้ว นายไอซ์วิ่งเข้าไปซ่อนตัวในบ้านชาวบ้าน ใช้ปืนข่มขู่เจ้าของบ้าน แล้วหนีไปแอบซ่อนในบ้านอีกหลัง ซึ่งไม่มีคนพักอาศัย และได้ยินเสียงปืนหลายนัด คาดว่านายไอซ์พยายามยิงเปิดทางหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ล้อมไว้ เกลี้ยกล่อมนานกว่า 20 ชั่วโมง จนกระทั่งพ่อแม่มาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้ง 2 ข้อหา คือ ครอบครองยาเสพติดและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และจะต้องสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมไปถึงกระบวนการค้าขายยาบ้าออนไลน์ด้วย



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/swAKAWWmQLY

คุณอาจสนใจ

Related News