สังคม

ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ทอยทอย' ทนายยื่นอุทธรณ์ นัดฟังคำสั่งวันนี้

โดย passamon_a

8 ส.ค. 2564

30 views

กรณี นายธนภัทร ชนะกูลพิศาล หรือ ทอยทอย อายุ 21 ปี นักแสดงซีรีส์ ก่อเหตุใช้มีดแทง นางสาวชัชสรัญ อายุ 25 ปี แฟนสาวเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านคลองสามวา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา


วานนี้ (7 ส.ค.64) ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถควบคุม ส่งไปฝากขังยังศาลอาญามีนบุรี โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัวไปขึ้นรถ ทอยทอย บอกว่า อยากขอโทษพิม แฟนสาว และแม่ของแฟนสาวในสิ่งที่ทำลงไป และหากมีโอกาสตั้งใจอยากจะไปขอขมาศพ


พันตำรวจโท วีระ งามเลิศ รองผู้กำกับสอบสวน สน.คันนายาว เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในชั้นพนักงานสอบสวน พร้อมกับอ้างว่าจะให้การในชั้นศาลเพียงเท่านั้น และท้ายคำร้องของการฝากขังพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว


โดยผู้ต้องหายื่นคำร้อง พร้อมเสนอหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขัง และยินยอมจะติดอุปกรณ์กำไล EM สำหรับติดตามตัวระหว่างการปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลอาญามีนบุรี ยกคำร้อง โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพฤติการณ์ร้ายแรง คดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน หากให้ปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี


ภายหลังศาลอาญามีนบุรี อนุญาตให้ฝากขังครั้งแรก นายธนภัทร เป็นเวลา 12 วัน ในคดีฆ่าผู้อื่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 จากกรณีแทงแฟนสาวเสียชีวิต


นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ ที่ปรึกษาบริษัทต้นสังกัดของนักแสดงหนุ่ม เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์รับคำร้องไว้พิจารณาแล้ว และนัดฟังคำสั่ง ที่ศาลอาญามีนบุรี วันที่ 8 ส.ค.64 เวลา 10.00 น.



คุณอาจสนใจ

Related News