สังคม

ชาวเน็ตแห่ตั้งคำถาม ทำแบบนี้ได้แล้วหรือ? 'แก๊งเงินกู้เถื่อน' โปรยใบปลิวหาเหยื่อเกลื่อนถนน

โดย weerawit_c

19 ก.ค. 2564

118 views

ลำปาง - มีการแชร์คลิปวีดีโอในกลุ่มเฟซบุ๊ก Lampang city (ลำปางซิตี้) เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่ขับตามรถเก๋งสีขาว ไปตามถนนท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ตั้งแต่หน้าแยกหอนาฬิกา ผ่านหน้าตลาดสดอัศวิน ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน เป็นตลาดที่ขายสินค้าของฝาก และอาหารพื้นเมือง แต่ละวันจะมีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก


ซึ่งพอรถเก๋งสีขาวขับผ่านหน้าตลาด คนในรถเก๋งก็เปิดกระจกและโปรยใบปลิวลงมาบนพื้นถนนจำนวนมาก โดยโปรยไปขณะที่รถวิ่ง เป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร เมื่อมีคนเก็บใบปลิวนั้นมาดู ก็พบข้อความระบุว่า "เพื่อนแท้ เงินด่วน สำหรับพ่อค้า แม่ค้า หรือเจ้าของธุรกิจต่างๆ และเซียนพนัน อนุมัติไว เพียง5นาที วงเงิน1,000-100,000บาท" พร้อมระบุชื้อ หมายเลขโทรศัพท์ และคิวอาร์โค้ด คลิปนี้ถูกถ่ายไว้ได้ ช่วงเย็น ประมาณ 15.30 น.วันที่ 17 ก.ค.


หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคน ตั้งคำถามว่า แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เดี๋ยวนี้หาเหยื่อแบบนี้แล้วหรือ บางคนก็มองว่า สร้างความเดือดร้อนให้เจ้าหน้าที่เทศบาลต้องเก็บกวาดทำความสะอาด พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะการปล่อยกู้เรียกดอกเบี้ยแพงกว่าที่กฎหมายกำหนด ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/G-OHzTRirTQ

คุณอาจสนใจ

Related News