สังคม

หนุ่มสั่งของออนไลน์ เครื่องปรับอากาศนวัตกรรมใหม่ แต่ได้ฮีตเตอร์ทำความร้อน

โดย thongkarn_p

22 มิ.ย. 2564

23 views

ผู้ใช้ Tiktok@denprasit โพสต์เตือนผู้ชอบสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ หลังที่สั่งซื้อเครื่องปรับอากาศนวัฒกรรมใหม่จากญี่ปุ่น แต่ชื่อเป็นอักษรจีน ในราคา 1,799 บาท ผ่านเว็บออนไลน์ เพราะเห็นว่าราคาถูก และมีการอธิบายคุณสมบัติของเครื่องปรับอากาศไว้ละเอียด เช่น มีคอมเพรสเซอร์แอร์ เย็นไวเหมือนแอร์ขนาดใหญ่ แต่พอแกะกล่องพัสดุออกมา เสียบปลั๊กทดสอบว่าแอร์เย็นหรือไม่ ปรากฎว่ากลายเป็นเครื่องฮีตเตอร์ ซึ่งเป็นเครื่องให้ความอบอุ่น หรือทำความร้อน จึงนำคลิปมาโพสต์เตือนว่า “ระวังโดนหลอกเหมือนผม”


หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ ว่าทำไมไม่ศึกษาข้อมูลก่อนซื้อสินค้า เนื่องจากว่าเครื่องปรับอากาศที่ซื้อมานั้น เป็นฮีตเตอร์ เครื่องทำความร้อนให้อุ่น ซึ่งไม่เหมาะกับประเทศไทยของเราที่เป็นเมืองร้อน


ล่าสุด เจ้าตัวออกมาอธิบายว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบติดตามนวัฒกรรมใหม่ต่างๆ อยู่แล้ว ก่อนซื้อก็ตรวจสอบอย่างรอบคอบ ปรึกษาช่างแอร์ที่รู้จัก และเข้าใจว่าสินค้าที่ตัวเองสั่งซื้อนั้น สามารถปรับอุณหภูมิได้ทั้งร้อน และเย็น เนื่องจากเป็นวัฒนกรรมใหม่ แต่สิ่งที่ได้ไม่ใช่แอร์อย่างที่ทางเว็บโฆษณาหรือให้ข้อมูลไว้ จึงนำมาโพสต์เตือนภัย ให้ระวังกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ohTqeTKK1fA

คุณอาจสนใจ

Related News