สังคม

งานเกือบเข้า! พระเสกใบมะขามเป็นตัวต่อ เจ้าคณะอำเภอลงพื้นที่ ขอยุติปลุกเสก

โดย passamon_a

20 มิ.ย. 2564

217 views

เพชรบูรณ์-งานเกือบเข้า พระเสกใบมะขามเป็นตัวต่อ เจ้าคณะอำเภอลงพื้นที่สำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง พร้อมขอให้หลวงพ่อยุติการปลุกเสก หรือการกระทำที่จะเป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์


วันที่ 19 มิถุนายน 2564 จากการที่ได้มีการนำเสนอข่าว เรื่อง หลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ หรือ หลวงพ่อไม้ท้าวนาคราช อายุ 76 ปี เจ้าสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านมอดินแดง หมู่ 3 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ สามารถเสกใบมะขามให้เป็นตัวต่อ โดยมีคลิปปรากฏในโลกโซเชียล


ล่าสุด ช่วงเย็น หลังจากทางเจ้าคณะอำเภอศรีเทพ รับทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าวที่นำเสนอออกไป ก็ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมคณะสงฆ์ เพื่อมาพบกับหลวงพ่อฤทธิเดช ทันที โดยพระครูสุนทร พัชรสิทธิ์ รองเจ้าอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยหลังจากได้พูดคุยกับหลวงพ่อฤทธิเดชแล้ว


เบื้องต้นขอให้หลวงพ่อยุติการปลุกเสก หรือการกระทำที่จะเป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์ พร้อมกับอยากฝากไปถึงลูกศิษย์ที่จะเดินทางมา เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงอยากขอให้คำนึงถึงเรื่องนี้


ส่วนเรื่องคลิปที่ปรากฏสอบถามแล้ว ไม่ได้เกิดขึ้นจากทางสำนักสงฆ์เป็นผู้เผยแพร่ออกไป แต่หลังจากนี้จะต้องนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่


ด้านหลวงพ่อฤทธิเดช ย้ำว่า คลิปที่เผยแพร่ออกไป ทางสำนักสงฆ์ และตัวเองไม่รู้มาก่อน แต่มาทราบจากข่าวที่นำเสนอเมื่อตอนช่วงเช้า พร้อมทั้งกล่าวต่อทางคณะสงฆ์ ที่เดินทางมาว่าจะยุติการเสกองค์พญาต่อ ตามที่ทางเจ้าคณะอำเภอศรีเทพ แนะแนวทางในการปฏิบัติ



คุณอาจสนใจ

Related News