สังคม

ทึ่ง! ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท สวนกระแสเศรษฐกิจ

โดย thongkarn_p

18 มิ.ย. 2564

35 views

สมัยนี้ก๋วยเตี๋ยวชามหนึ่งก็ต้องราคาไม่น้อยกว่า 40 บาท แต่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีก๋วยเตี๋ยวราคาชามละ 3 บาท ขายจริงกินได้จริง ร้านอยู่ที่ถนนรัตนโกสินทร์ ซอย 1 ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ชื่อร้าน “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังปรินส์” ขวัญใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย มาคนเดียวสั่งมากิน 3-4 ชาม ก็อิ่มแล้ว


เจ้าของร้าน คือ นายธวัช ภิระตา อายุ 64 ปี บอกว่า ขายก๋วยเตี๋ยวมานาน 33 ปี แล้ว ผ่านวิกฤติมาหลากหลาย รวมทั้งช่วงที่โควิด-19 ระบาด ร้านค้าในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่งได้รับผลกระทบ ร้านก๋วยเตี๋ยวของนายธวัช ก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน เพราะลูกค้าลดลง 20-30 % เลยทีเดียว แต่ทางร้านพยายามประคับประคองตัวให้รอด ด้วยการขายก๋วยเตี๋ยวในราคาเดิม คือ ขั้นต่ำ ชามละ 3 บาท เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาค่าครองชีพให้กับลูกค้าที่มีรายได้น้อย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำกันมานาน ทราบดีอยู่แล้วว่าทางร้านขายก๋วยเตี๋ยวในราคา 3 บาทมาตลอด ไม่เคยปรับขึ้น อาศัยขายในปริมาณมาก ก็พอมีกำไรบ้าง ซึ่งนายธวัช ยืนยันว่า จะขายในราคานี้ต่อไป


ลูกค้าที่มารับประทาน มีทุกเพศทุกวัย ทั้งวัยทำงาน หนุ่มสาว นักเรียนนักศึกษา บางโต๊ะมาหลายคนก็สั่งกันทีละ 20-30 ชาม ใครมาคนเดียว ทาน 3-4 ชาม ตก 12 บาท ก็อิ่มแล้ว หรือหากหิวมากๆ จะเบิ้ล 10 ชาม ก็ตกราว 30 บาทเท่านั้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/lW9a_3Kd6pg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ก๋วยเตี๋ยว3บาท ,ก๋วยเตี๋ยว

คุณอาจสนใจ