สังคม

'หมอปลา' บุกพิสูจน์ หนุ่มอ้วกเป็นตะปู โป๊ะแตก! ยอมรับกุเรื่อง แต่ไม่รู้ทำไปเพราะอะไร

โดย weerawit_c

29 พ.ค. 2564

107 views

สมุทรปราการ - จากกรณีที่นายอภินันท์ ขวัญพุธท หนุ่มชาวจังหวัดเพชรบูรณ์วัย 25 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หอพักภายในซอยเก็บทรัพย์เจริญ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ได้เกิดการอาเจียนออกมาเป็นเลือดและมีตะปูตอกไม้ออกมาจากท้องด้วยจำนวน 4 ตัว ซึ่งเจ้าตัวยันว่าตัวเองถูกทำคุณไสย เมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูได้ช่วยนำส่งให้แพทย์ตรวจรักษาที่โรงพยาบาล หลังแพทย์ทำการตรวจวินิจฉัยไม่พบความผิดปกติ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 หมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ แสงขาว มือปราบสัมภเวสี ได้พาหนุ่มเพชรบูรณ์ที่อ้างว่าอาเจียนเป็นเลือดและมีตะปูออกมาด้วย 4 ตัว เดินทางมาพิสูจน์ยังจุดที่อ้างว่าอาเจียนตะปูออกมา หลังยอมรับกลางรายการทีวีช่องหนึ่งว่าเมื่อตอนอายุ 17 ปี ได้เข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จังหวัดเพชรบูรณ์ และพบว่ามีตะปูอยู่ในร่างกายจำนวน 27 ดอก ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง


เนื่องจากทางรายการได้มีการติดต่อไปสอบถามยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว ไม่พบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด ส่วนเรื่องเมื่อวานนี้เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้กุเรื่อง ก่อนที่หมอปลา ที่ร่วมอยู่ในรายการด้วย จะพานายอภินันท์ หนุ่มชาวเพชรบูรณ์ขึ้นรถตู้ย้อนกลับมาพิสูจน์ยังที่หน้าหอพักที่เกิดเหตุ หลังจากที่หมอปลา เดินทางมาถึงก็ลงดูพื้นที่ในจุดที่นายอภินันท์ อ้างว่าอาเจียนตะปูออกมาอยู่พักใหญ่


หมอปลา ได้บอกว่า ถ้าน้องว่าเกี่ยวกับไสยศาสตร์เมื่อลงมาพื้นที่ มันต้องเกิดอาการต่อต้าน ในเบื้องต้นได้คุยกับน้องแล้วว่ามันไม่น่าจะใช่ และสมมุติถ้าเขาเสกตะปูใส่ท้อง มันต้องเป็นตะปูตอกฝาโลง ซึ่งถ้าเป็นตะปูตอกฝาโลงก็จะเป็นตะปูเล็กยาวประมาณนิ้วเดียวไม่เกินนิ้วครึ่ง แต่ที่พบเป็นตะปู 3-4 นิ้ว ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยที่ว่าหมอไสยศาสตร์ ที่จะใช้ตะปู 3 หรือ 4 นิ้วตอกฝาโลงส่วนใหญ่เป็นตะปูนิ้วเดียว แต่ที่เราเห็นในภาพมันเป็น 3-4 นิ้ว มันเป็นไปไม่ได้ ที่ว่าโดนไสยศาสตร์ตะปู เพราะเท่าที่ตนรู้มาว่าคนที่จะเสกตะปู จะเสกได้หรือไม่ได้เราก็ไม่รู้จะใช้ตะปูตอกฝาโลงซึ่งมันก็ตัวเล็กกว่าที่เห็น


ในอดีตมันก็น่าจะเคยมีแต่ส่วนใหญ่จะใช้ตะปูตอกฝาโลงซึ่งเป็นตะปูเล็กยาวประมาณนิ้วเดียวไม่เกินนิ้วครึ่ง ยอมรับว่าพิธีกรรมแบบนี้มีจริง แต่ถามว่าทำได้จริงหรือเปล่า หมอผีที่ทำมีจริงแต่มันทำไม่ได้จริง มันทำเพื่อหลอกคนอย่างเดียว ซึ่งในจุดนี้ไม่มีอะไร ส่วนตะปูที่เห็นอาจจะมีคนมาโยนทิ้งเอาไว้ก่อนที่น้องจะมานั่งอาเจียนก็ได้เพราะเป็นจุดข้างกำแพง และในจุดนี้ก็ไม่มีพลังงานอะไรเลย ส่วนที่น้อง อาเจียนออกมาแล้วมีตะปู ตรงนี้มันต้องเป็นตะปูที่เขาโยนทิ้งไว้


ขณะที่นายอภินนท์ ได้ออกมาขอโทษสังคม และกล่าวว่า ตอกแรกไม่คิดว่ามันจะเป็นขนาดนี้ แต่พอได้เจอกับหมอปลาก็มีความรู้สึกดีขึ้น หลังจากนี้จะไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์อีก และยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตนอาจะคิดไปเองทั้งหมด ก็อยากจะขอโอกาสจากสังคมและรับปากว่าจะทำเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ส่วนตะกรุดตั้งใจว่าจะเอาไปคืนให้กับเจ้าของ คือตั้งแต่เล็กจนโตตนเชื่อเรื่องไสยศาสตร์มาตลอด ส่วนในเรื่องที่บอกว่ามีตะปูอยู่ในร่างกาย 27 ดอก จากผลการเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาล เมื่อตอนอายุ 17 ปีนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องโกหกที่กุเรื่องขึ้นมาเอง แต่บอกไม่ถูกว่าทำไปเพราะอะไร


ด้านหมอปลา กล่าวเสริมว่า ตนเข้าใจน้อง เพราะเท่าที่ได้พูดคุยกัน น้องไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลย แต่น้องไปเชื่อบางคน ที่มีความเชื่อเรื่องไสยยาศาสตร์ คือจุดเริ่มต้นมันผิดตั้งแต่อายุ 17 แล้วว่า เมื่อตัวเองป่วยแล้วญาติพี่น้องพาไปดูหมอ แล้วหมอดูบอกว่าเขาโดนของ ซึ่งตรงนี้มันอยู่ในใจเขา มันจิตนาการ แล้วตัวเขาไม่มั่นใจเลย

คุณอาจสนใจ

Related News