สังคม

สลด อดีต ผอ.โรงเรียน โดดสระบัวช่วยสุนัขพลัดตกน้ำ รากบัวพันขาจมน้ำดับ

โดย passamon_a

12 พ.ค. 2564

81 views

ชลบุรี-สลด อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน โดดสระบัวช่วยสุนัขพลัดตกน้ำ รากบัวพันขาจมน้ำดับ


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 11 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ภายในสระบัว บ้านหลังหนึ่ง ม.10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุภายในสระบัว ที่อยู่ภายในรั้วบ้าน พบร่าง นายบุญเรือง จันทะดี อายุ 76 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านบางเสร่ จมน้ำเสียชีวิต โดยที่บริเวณขาพบรากบัวพันอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยเหลือนำร่างขึ้นฝั่ง พร้อมสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ ชื่อ มอมแมม ที่กำลังตะกุยเอาตัวรอด อยู่ข้างร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยขณะนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง เจ้าสุนัขได้ส่งเสียงเห่าร้องและอยู่ใกล้ร่างผู้ตายโดยไม่ห่างไปไหน


สอบถาม ภรรยาผู้ตาย ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ 20.50 น. เจ้ามอมแมม สุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ได้พลัดตกลงไปในสระบัว ก่อนจะส่งเสียงเห่าร้องให้คนมาช่วยเหลือ สามีตนได้ยินเสียงเห่าจึงบอกให้ตนไปนำไฟฉาย มาช่วยส่องไฟให้ที ก่อนที่สามีจะเดินลงไปในสระบัว ก่อนจะว่ายน้ำเพื่อจะไปช่วยสุนัขที่กำลังจะจมน้ำ


ขณะที่สามีว่ายน้ำไปได้ถูกรากบัวพันขา ก่อนจะจมน้ำลงไปต่อหน้าต่อตา ตนจึงได้ร้องให้เพื่อนบ้านมาช่วย ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันสามีได้จมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรพลิกศพ ยัง รพ.สัตหีบ กม.10 ก่อบมอบร่างให้ญาติไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/PuBxZFd347Q

คุณอาจสนใจ

Related News