สังคม

สร้างจุดขายให้ตัวเอง หนุ่มแกร็บแต่งชุดสไปเดอร์แมนส่งอาหาร สร้างความตื่นตาให้กับเด็กๆ

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2564

133 views

สองสามีภรรยาคู่หนึ่งชาวอำเภอหาดใหญ่ ได้ทำธุรกิจครอบครัวเปิดร้านลูกชิ้นทอดและอาหารตามสั่ง ที่บริเวณหน้าบ้านพักส่วนตัวภายในหมู่บ้านสุธาทิพย์ โดยให้ลูกค้าสั่งผ่านระบบแกร็บซึ่งแฟนสาวจะทำหน้าที่จัดทำออเดอร์ ส่วนสามีจะแต่งชุดสไปร์เดอร์แมนทำหน้าที่ส่งออเดอร์ ทราบชื่อ นายจักรพงศ์ นิมิตานันท์ อายุ 42 ปี และ น.ส.บุญนิตย์ เทพเลื่อน อายุ 42 ปี หมู่บ้านสุธาทิพย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


จากการสอบถาม นายจักรพงศ์ ได้เล่าว่า สาเหตุที่ตนแต่งตัวเป็นสไปร์เดอร์แมน นั้นมาจากความชอบส่วนตัวตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ ว่าซักวันหนึ่งจะหาซื้อชุดสไปร์เดอร์แมนมาสวมใส่ให้ได้ กระทั่งตนได้ไปสมัครเป็นพนักงานแกร็บ หรือ พนักงานส่งอาหาร และมีโอกาสเก็บเงินจากการทำงานส่งอาหารเพื่อนำมาสั่งซื้อชุดสไปร์เดอร์แมน ช่วงแรกๆตนไม่กล้าใส่ไปไหนรู้สึกอายนิดๆ จึงได้เก็บไว้ก่อนต่อมาปีที่แล้วได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ทำให้แฟนของตนที่เปิดร้านขายลูกชิ้นทอดหน้าร้านสะดวกซื้อได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้ลูกค้าประจำและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายหมด


ก่อนจะให้แฟนนำธุรกิจที่ทำอยู่นำมาเข้าระบบแกร็บ โดยตนทำหน้าที่เป็นคนส่งอาหารให้กับร้านแฟนของตนและนำชุดสไปร์เดอร์แมนที่สั่งซื้อมามาสวมใส่ ก่อนนำอาหารที่ลูกค้าสั่งไปส่งถึงที่พักฟรีโดยไม่คิดค่าส่งแต่อย่างใด หลังแต่งชุดสไปร์เดอร์แมนผลตอบรับค่อนข้างดีมาก


มีลูกค้าบางรายที่มีลูกๆ เวลาไปส่งอาหารลูกๆของลูกค้ามักจะมาขอถ่ายรูปอยู่เป็นประจำ เพราะเด็กๆชอบตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่เหมือนกันจึงทำให้ตนมีความสุขกับการทำงาน ถึงจะร้อนแต่ก็เป็นความสุขที่ตนเองชอบ ตอนนี้ตนได้สั่งซื้อชุดสไปร์เดอร์แมนอีก 3 ชุด แบบใหม่ล่าสุดซึ่งของน่าจะถึงในเร็วๆนี้ เพื่อจะแต่งเอาใจลูกค้าเด็กๆต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/7bfDp0YtG44

คุณอาจสนใจ