สังคม

ยายทุกข์หนัก ถูกแอบเอาชื่อเสียภาษีนาน 8 ปี อดได้รับเยียวยาโควิด-19

โดย weerawit_c

26 มี.ค. 2564

28 views

นครราชสีมา - นางศิรินภา พานเหนือ อายุ 62 ปี ได้นำเอกสารการเสียภาษีของบริษัทแห่งหนึ่งเข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพิมาย หลังจากนางศิรินภาถูกนำเอาชื่อไปใช้ในการเสียภาษีประจำปีของบริษัทแห่งนั้น เป็นระยะเวลา 8 ปี ทำให้เป็นผู้มีรายได้เกินจึงไม่ได้รับสิทธิ์ประโยชน์การเยียวยาช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากภาครัฐเลย ทั้งๆ ที่เป็นเพียงชาวบ้านที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปเท่านั้น


นางศิรินภา พานเหนือ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 8 ปีที่ผ่านมา ตนเองเคยไปทำงานเป็นแม่บ้านในบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง หลังจากที่พ่อของตนป่วยไม่สบาย ตนจึงได้ลาออกกลับมารับจ้างทำงานอยู่ที่บ้าน ทั้งนี้ช่วงที่ตนเคยสมัครทำงานเป็นแม่บ้านของบริษัทแห่งหนึ่งนั้น ตนเองได้ยื่นเอกสารเป็นสำเนาทะเบียน สำเนาบัตรประชาชนไว้ตามระเบียบของบริษัท


จนกระทั่งลาออกมาอยู่บ้านเป็นระยะเวลา 8 ปีแล้ว แต่ในช่วงที่ทางภาครัฐได้มีการมอบเงินเยียวยาประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามโครงการต่างๆ ตนเองก็ได้สมัครขอรับสิทธิ์ประโยชน์ แต่ก็ไม่ได้รับสิทธิ์ เพราะทางระบบตรวจสอบพบว่า ตนเองเป็นผู้มีรายได้เกินที่กำหนด ทำให้ตนเองตกใจ และไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าตนเองมีรายได้มาจากไหน


ตนจึงได้ขอตรวจสอบจนพบว่า ตนเองเป็นผู้เสียภาษีของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งตนเองเคยไปทำงานเป็นแม่บ้านอยู่เมื่อ 8 ปีก่อน ตนจึงได้นำเอกสารต่างๆ เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพิมายเพื่อขอให้ช่วยเหลือ เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาชื่อของตนไปใช้ในการเสียภาษีของบริษัท และอยากให้บริษัทที่เอาชื่อของตนเองไปใช้ในการเสียภาษี ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย เพราะบริษัทที่เอาชื่อของตนเองไปใช้ในการเสียภาษี เป็นการแอบทำโดยที่ตนเองไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/U2aeEZ4g2_o

คุณอาจสนใจ

Related News