สังคม

อย่าหาทำ! หนุ่มใช้แหวนโลหะรัดอวัยวะเพศบวมเป่ง เอาไม่ออก ต้องถึงมือหมอ-กู้ภัย

โดย passamon_a

16 ก.พ. 2564

85 views

อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้รับเเจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดแหวนโลหะ ซึ่งมีผู้ป่วยชายนำไปรัดตรงโคนอวัยวะเพศ ทำให้เครื่องเพศมีอาการอักเสบ บวมเป่ง และทางโรงพยาบาลไม่มีเครื่องมือที่จะนำแหวนโลหะออกมาได้ จึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดเหล็กรุดไปช่วยเหลือ


จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยชายคนดังกล่าว มีอายุประมาณ 25-30 ปี อยู่ในอาการวิตก และเจ็บปวดอย่างรุนแรง อวัยวะเพศเขียวช้ำบวมอักเสบ มีแหวนอลูมิเนียม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณเกือบ 1 นิ้ว หนาราว 2 มิลลิเมตร รัดโคนอวัยวะเพศ ไม่สามารถนำออกได้ และพบร่องรอยการพยายามทุบทำลายตัดแหวนด้วยตนเองมาก่อนหน้านี้ แต่ไม่สำเร็จ ยิ่งทำให้แหวนรัดตัวบีบโคนอวัยวะเพศ


กู้ภัย กล่าวว่า ตนต้องวางแผนช่วยเหลืออย่างรอบคอบที่สุด โดยนำแผ่นเหล็กบาง ๆ มาตัดรองเข้าไประหว่างแหวนกับโคนอวัยวะเพศ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บระหว่างทำการตัดแหวนออก จากนั้นจึงใช้คีมจับ และค่อย ๆ เจียรแหวนออกด้วยใบตัดเหล็ก


โดยระหว่างช่วยเหลือต้องใช้น้ำหยอด เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดความร้อนจากการเสียดสีของใบเจียรโลหะกับแหวน ใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง กว่าจะตัดสำเร็จ และส่งต่อให้แพทย์ทำการรักษาต่อ ซึ่งแพทย์ได้รับตัวชายคนดังกล่าวไว้นอนพักดูอาการ 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/h5Wg6is3bWQ

คุณอาจสนใจ

Related News