สังคม

อดีตลูกจ้าง 'ตู้ห่าว' ร้องถูกเบี้ยวเงินชดเชย หลังบริษัทปิดกิจการ

โดย panwilai_c

4 ธ.ค. 2565

146 views

อดีตลูกจ้างในบริษัทฯ ของเครือตู้ห่าว ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังไม่ได้รับเงินชดเฉยค่าจ้างที่บริษัทฯ ปิดกิจการ แม้ศาลแรงงานพิพากษาแล้วแต่ก็ยังไม่จ่าย



นาย จำปี ยินดี อายุ 49 ปี อดีตลูกจ้างในบริษัท NGL Transport เป็นบริษัทในเครือของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว นักธุรกิจจีนผู้ต้องหาคดียาเสพติด และเป็น 1 ใน นักธุรกลุ่มทุนจีนที่โดนตำรวจออกหมายจับ เปิดเผยว่า เขาเคยเป็นพนักงานในบริษัทเครือของนาย ตู้ห่าว ทำหน้าที่คนขับรถรับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะพาไปตามร้านขายจิวเวอร์รี่ ขายเครื่องนอนยางพารา ขายวัตถุมงคล ขายของฝาก ขายรังนก เป็นต้น ซึ่งบริษัททั้งหมด มีเจ้าของเป็นคนไทยที่เป็น นอมีนี ให้กับนายตู้ห่าว



โดยทำมาตั้งแต่ปี 2560 ได้ค่าตอบแทนเดือนละ 3 หมื่นบาท ต่อมาเดือนกุมภาพันธ์ 2565 บริษัทประกาศปิดชั่วคราว และจะชดเฉยค่าแรงงานให้กับลูกจ้างเดือนละ 4,500 บาท ซึ่งเป็นเงินครึ่งหนึ่งของเงินเดือน จนกว่าจะกลับมาเปิดบริษัท แต่หลังจากประกาศออกมา ลูกจ้าง ได้เงินเพียงแค่ 1 เดือน จากนั้นบริษัท ก็ไม่จ่ายอีกเลย ทำให้ลูกจ้าง 30 คน รวมตัวไปร้องที่ศาลแรงงาน ซึ่งศาบมีคำพิพากษาให้บริษัทฯ ชดเชยค่าตอบแทนให้กับพนักงานที่มาร้องทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการชดใช้เงิน แถมยังถูกบริษัทหักเงินค่าประกันการทำงานอีกเดือนละ 1 พันบาท จนครบ 2 หมื่น เมื่อร้องเรียนมากๆ เข้า ภรรยานายตู้ห่าวก็ขู่จะดำเนินคดีกลับ



นาย เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า จะรวบรวมจำนวนลูกจ้าง ที่ไม่ได้เงินค่าจ้าง และถูกข่มขู่ ไปร้องยังกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยในการบังคับคดี พร้อมขอเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองพยานด้วย เพราะคู่กรณีเป็นคนที่มีอิทธิพล พร้อมฝากบอก ลูกจ้างคนไหนที่โดนแบบเดียวกันให้ติดต่อมา เพื่อรวบรวมแล้วไปร้องพร้อมกัน



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/Kr2dz97A3qg

คุณอาจสนใจ