สังคม

ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หลังโควิด เริ่มกลับมาระบาด

โดย attayuth_b

3 ธ.ค. 2565

326 views

หลังโควิด-19 กลับมาระบาด พบผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น ทำให้หลายหน่วยงานประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น วันนี้บรรยากาศรับวัคซีนที่ศูนย์กีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง คึกคักหลังขยายเวลาเปิดถึงสิ้นเดือนมกราคม 2566

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดฉีดวัคซีนของกรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ถือเป็น 1 ในจุดที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ฟรี หลังขยายเวลาให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนเพื่อครอบคลุมทุกกลุ่ม วันนี้มีประชาชนเข้าคิวรอฉีดวัคซีนจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร อำนวยความสะดวก

ทีมข่าวได้พูดคุยกับประชาชนที่มารับวัคซีน เป็นผู้สูงอายุวัย 69 ปี เล่ากับว่าวันนี้มารับวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 5 กับคุณตา เพราะถึงรอบ 4 เดือนที่ต้องรับเข็มกระตุ้นพอดี ส่วนที่มารับวัคซีนที่นี่ เนื่องจากศูนย์วัคซีนในพื้นที่อาศัยอยู่เขตทวีวัฒนาปิดไปแล้ว บวกกับวันหยุดสุดสัปดาห์พอดี จึงเดินทางมาที่รับวัคซีนที่นี่

เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ผู้ใช้บริการวันนี้ส่วนใหญ่กลุ่มผู้สูงอายุมาขอรับวัคซีนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง 608 รองลงมาเป็นกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี และกลุ่มผู้ใหญ่วัยทำงาน

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีน อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น จะเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ถึงวันที่ 31 มกราคม 2566 แต่จะหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึง 1 มกราคม 2566 และมีการย้ายสถานที่ชั่วคราวไปยัง อาคารสนามกีฬากรุงเทพมหานคร ประตู 2 ในวันที่ 10-11 และ 17-18 ธันวาคม


https://youtu.be/t14q0cRJ5RA

คุณอาจสนใจ

Related News