สังคม

ปชช.หลั่งไหลร่วมไว้อาลัย งานพระราชทานเพลิงศพ 'สรพงศ์ ชาตรี'

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2565

268 views

ประชาชนแห่ไว้อาลัย สรพงศ์ ชาตรี ซึ่ง 18.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ /ขณะที่ภรรยา เปิดใจพร้อมสืบสานเดินตามแนวทางที่คุณสรพงศ์ วางไว้


บรรยากาศในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดง ซึ่งจัดขึ้นที่มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา


ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ และเเฟนหนัง-แฟนละคร เดินทางมาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของพระเอกสรพงศ์ฯ กันเป็นจำนวนมาก และพร้อมใจถ่ายภาพกับรูปภาพของ "สรพงศ์ ชาตรี" หน้าเมรุชั่วคราว ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นเมรุขนาดใหญ่ มีสัญลักษณ์เป็นลายไทย วัฒนธรรมทางภาคเหนือ ครอบด้วยวัวสีขาวตัวใหญ่ และมีวัวบริวารอีก 9 ตัว โดยนักษัตรรูปวัว แสดงถึงปีฉลู ปีเกิดของสรพงศ์


นางสาวดวงเดือน จิไธสงค์ คู่ชีวิตสรพงศ์ เปิดเผยว่า วันนี้พยายามอย่างเต็มที่ ในการเตรียมงานพระราชทานเพลิง ให้ดีที่สุด ส่วนการดำเนินงานสานต่อเจตนารมณ์เกี่ยวกับมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี ก็จะสืบสาน เดินตามแนวทางที่พี่เอกสรพงษ์ ชาตรี วางไว้ให้ โดยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ทุกคน เจ้าหน้าที่ทุกคน และทางพระ ก็ยังคงเดิม แต่จะมีคนมาช่วยดูแลเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะสืบสานงานที่ ได้ทำไว้ ให้สำเร็จตามที่ได้ตั้งปณิธานไว้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/KnEz9kvEKD0

คุณอาจสนใจ

Related News