สังคม

กรมชลฯ ซ่อมจุดแตกคันคลองมหาราช จ.ชัยนาท สำเร็จแล้ว

โดย panwilai_c

16 ต.ค. 2565

88 views

น้ำท่วมพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา ที่จังหวัดชัยนาท ที่แม่น้ำเจ้าพระยาไหลกัดเซาะ ถนนสายคันคลองมหาราช ในอ.สรรพยา ล่าสุดกรมชลประทาน สามารถปิดจุดแตกได้แล้ว



กรมชลประทาน และหลายหน่วยงานในจังหวัดชัยนาท ระดมกำลังพลและเครื่องจักร เร่งปิดจุดแตก ถนนคันคลองมหาราช ต.ตลุก ขาดยาวกว่า 60 เมตร เมื่อ 2 วันก่อน และเมื่อก่อนเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถปิดจุดแตกนี้ได้แล้ว



นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน ให้ข้อมูลว่า แม้จะปิดจุดแตกได้แล้ว แต่ยังต้องปรับปรุงให้แข็งแรงมากขึ้น และหลังน้ำลดลง จะเร่งสูบน้ำ ออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ จากนั้นจะค่อยๆดีขึ้น เพราะหากไม่มีฝนตกช่วง 1-2 วันนี้ จะปรับลดการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยาลง ให้ต่ำกว่า 3,000 ลงมาถึง 2,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที



ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา น้ำจากแม่น้ำลพบุรี ไหลทะลักเข้าท่วมย่านธุรกิจของอำเภอบางปะหันแล้ว ที่ตลาดสดเปิดท้าย และชุมชนท้ายตลาดบางปะหัน บ้านเรือนจมน้ำไปแล้วกว่า 150 หลังคาเรือน ถนนทางเข้าชุมชน มีน้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องเร่งย้ายรถยนต์ออกไปไว้ที่สูง



ที่สำคัญ น้ำที่ไหลเข้าท่วมชุมชน เป็นน้ำเน่าจากตอซังข้าวและปนเปื้อนสารเคมี จากทุ่งบางปะหันและทุ่งมหาราช มีกลิ่นเหม็น ล่าสุดอำเภอได้เสริมคันป้องกันน้ำ เส้นทางเข้าออก ย่านธุรกิจสำคัญ



ล่าสุด ประกาศอุตุฯฉบับที่ 1 "พายุ เนสาท " เมื่อเวลา 16.00น. เป็นโซนร้อน มีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน แนวโน้มจะทวีกำลัง เป็นพายุไต้ฝุ่น และจะเคลื่อนเข้าใกล้เวียดนาม ระหว่างวันที่ 19-20 ต.ค.นี้ ขณะที่มวลอากาศเย็นจะปกคลุมไทย ทำให้พายุอ่อนกำลังลง



ซึ่งไทย ภาคใต้จะได้รับผลกระทบฝนตกหนัก 17-21 ต.ค.นี้ จากลมตะวันตกเฉียงใต้ ที่ปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น



สอดคล้องกับ ทางทีมกรุ๊ป ที่ระบุว่า เนสาท จะขึ้นฝั่งที่เวียดนาม แต่มีอิทธิพลมวลอากาศเย็นจากจีน ที่จะเข้าปกคลุมไทย ในวันนี้ถึง 20 ตุลาคมนี้ ทำให้ อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว และสลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศเช่นเดียวกับเซินกา ที่เข้ามา ไม่ถึงไทย แต่จะทำให้ มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางที่จังหวัดภาคอีสาน (ที่นครพนม บึงกาฬ หนองคาย มุกดาหาร สกลนครและกาฬสินธุ์) และภาคใต้ของไทย


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/M-MvlmTSqls

คุณอาจสนใจ

Related News