สังคม

ผปค.โร่แจ้งความ เด็กถูกพระตบหงายขณะเข้าค่ายธรรมะ อ้าง 'ฝ่ามือบุญ'

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2565

242 views

ผู้ปกครองร้องเด็กชั้น ม.5 ถูกเจ้าคณะอำเภออุดรฯ ใช้ฝ่ามือฟาดเต็มเหนี่ยว ขณะเข้าค่ายจริยธรรม อ้างเป็น 'ฝ่ามือบุญ'



วันนี้ (2 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของน้องนักเรียนชั้นม.5 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี แจ้งว่า นักเรียนไปเข้าอบรมจริยธรรมที่วัดป่าภูค้ออนาลโย ต.ผาสุก แต่ถูกเจ้าอาวาสและเป็นถึงเจ้าคณะอำเภอ ใช้ฝ่ามืดฟาดเข้าที่ใบหน้า บอกว่าเป็นฝ่ามือบุญ จนเด็กที่ถูกตบหงายหลังทันที



โดยเรื่องนี้ผู้ปกครองและชาวบ้านไม่ยอม อยากให้ทางพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่กล่าวตักเตือนด้วย ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนาโปร่ง ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พบกับน้องโอม อายุ 17 ปี โรงเรียนมัยธมใน อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี



เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนถูกโรงเรียนพาเข้าค่ายอบรมจริยธรรมที่วัดภูค้ออนาลโย บ้านดงกลาง ต.ผาสุก อ.วังสามหมอ เป็นระยะเวลา 2 วัน พอถึงเช้าวันศุกร์ ก่อนจะกลับ พวกเราได้มารวมกันศาลาการเปรียญ และพระได้ท่องบทสวดอารธนาศีลห้า อาราธนาธรรมและอารธนาพระปริตร ตนเองซึ่งเป็นตัวใหญ่ จึงได้พาน้องๆ สวดมนต์ พอเริ่มสวดไปได้ไม่นาน แต่จังหวะนั้นเองพระในวัดทราบว่าเป็นเจ้าอาวาสเดินเข้ามาใกล้ตนเองแล้วใช้ฝ่ามือตบเข้าที่ใบหน้าด้านซ้ายตนเองอย่างแรง ทำให้ตนเองหงายหลังไปหาเพื่อนที่อยู่ด้านหลัง ตนเองก็ตกใจทำอะไรไม่ได้ หลังตบเสร็จพระยังบอกว่า “โดนกูตบได้บุญแล้ว” จึงได้พากันนั่งสวดมนต์ให้เสร็จ แล้วรีบออกมาจากวัดทันที



ยอมรับตกใจและเสียใจมากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน วันแรกที่โดนตบมีอาการปวดศีรษะจนนอนไม่หลับ และไม่กล้าบอกพ่อและแม่ จนถึงวันนี้ก็ยังมีอาการปวดศีรษะอยู่ สัญญาว่าจะไม่ไปวัดนี้อีก และจะไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสรูปนี้แน่นอน น้องโอมกล่าวตอนท้ายด้วยน้ำตาคลอ



นางวรัญญา อายุ 33 ปีแม่ของน้องโอม เปิดเผยว่า ลูกชายกลับมาไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง เข้าห้องนอนอย่างเดียวสุดท้ายเพื่อนมาบอกว่า ลูกชายถูกเจ้าอาวาสใช้ฝ่ามือตบ จึงไปสอบถามจึงรู้ความจริงจากลูกชายจึงบอกว่าถูกเจ้าอาวาสตบอย่างแรง หัวอกคนเป็นแม่ก็ตกใจเป็นถึงพระภิกษุ และเป็น เคยเห็นแต่ข่าวพระภิกษุมีเรื่องโน้นเรื่องนี้ ไม่คิดว่าจะเกิดกับลูกชายตนเอง ห่วงลูกชายเพราะตอนเด็กๆ เขามีร่างกายไม่ปกติ ศีรษะโตกว่าลำตัว เคยพาไปเอ็กซเรย์สมองมาแล้ว เพราะเคยมีอาการปวดศีรษะตั้งแต่มาเด็กๆ ห่วงว่าในอนาคตเขาจะมีอาการมากกว่านี้ ลูกคนนี้เป็นเด็กเรียนเก่ง เกรดเฉลี่ย 3.8 อัพตลอด และที่ผ่านมาตนเองไม่เคยทำร้ายลูกชายรุนแรงแบบนี้ ทำไมเป็นถึงกับพระมาทำกับลูกแบบนี้



ขณะที่ต่อมาผู้ปกครองและชาวบ้านเดินทางไปพบกับพระรูปนี้ทราบชื่อคือพระมหาสายัณฆ์ อภิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าภูค้ออนาลโย และเป็นเจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต ยอมรับว่า ตบเด็กจริง เพราะเด็กๆ ที่เคยเข้ามาที่นี่ก็เคยโดนตบแล้วครั้งแล้ว ถือเป็นคำสั่งสอนแบบหนึ่ง ขณะที่ผู้ปกครองไม่ยอมตอนนี้ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสและเจ้าคณะอำเภอฯ รูปนี้แล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/HEq8zqnBbzk

คุณอาจสนใจ

Related News