สังคม

ตร.ค้านประกัน แม่-พ่อเลี้ยง ทำร้ายลูกวัย 3 ขวบ พ่อ-ย่าเดินหน้ารวมหลักฐาน ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2565

74 views

พ่อและย่าของน้องพีพีและน้องเจ้าขาเดินทางเข้าขอคัดเอกสารหลักฐานต่างๆที่โรงพยาบาลบางบัวทอง ขณะตำรวจส่งแม่และพ่อเลี้ยงฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรีคัดค้านการประกันตัว ด้านอาการ ด.ญ. ยังน่าห่วง



จากกรณีนายณัฐพล และ นางอนันต์พ่อและย่าของน้องเจ้าขาเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ถูกแม่และพ่อเลี้ยงทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสเขาร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยติดตามคดีและความคืบหน้าหลังน้องเจ้าขาเด็กหญิงวัย 3 ขวบถูกแม่และพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเข้าแจ้งความตำรวจ สภ. บางบัวทอง แต่คดีไม่มีความคืบหน้าโดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา



จนกระทั่งเมื่อเวลา 13.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.บางบัวทองสามารถจับกุมตัว น.ส.ณัธรวิชณ์ ผู้เป็นแม่และนายทินกร ผู้เป็นพ่อเลี้ยงได้ที่บ้านพักย่านลาดพร้าว ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีพร้อมตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำทั้งสองคนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีหลังก่อเหตุที่อาจเชื่อได้ว่า ทั้งสองคนอาจมีส่วนรู้เห็นในการทำร้ายน้องพีพีจนเสียชีวิตรวมทั้งทำร้ายน้องเจ้าขา จนบาดเจ็บสาหัสต้องนอนอยู่ในโรงพยาบาลเด็กเวลานี้ ซึ่งล่าสุดอาการของน้องเจ้าขา ดีขึ้นเล็กน้อยตามที่มีการเสนอข่าวมายังต่อเนื่องนั้น



ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 นวันที่ 3 สิงหาคม 6 5 ที่โรงพยาบาลบางบัวทองตำบลละหารอำเภอบางบัวทองจังหวัดนนทบุรี นายณัฐพลและนางอนันต์ผู้เป็นพ่อและย่า ของน้องพีพีและน้องเจ้าขาได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอคัดสำเนาเอกสารหลักฐานต่างๆระหว่างที่น้องพีพีรักษาตัวก่อนเสียชีวิตโดยแพทย์ มีการระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการถูกทำร้ายโดยจะนำหลักฐานทั้งหมดที่ได้ในวันนี้จากทางโรงพยาบาลเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภบางบัวทองเพิ่มเติมเพื่อให้ดำเนินคดี กับผู้เป็นแม่ และพ่อเลี้ยงทั้ง 2 ราย



นางอนันต์ กล่าวว่าย่าของหนูน้อยทั้งสองคน เผยว่า ตอนนี้น้องเจ้าขาที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือสมองและเชื้อที่ปอดและเชื้อทางเดินปัสสาวะเพราะน้องยังต้องให้ยาฆ่าเชื้ออยู่ตลอดเวลาแต่วันนี้มีข่าวดีก็คือน้องมีความดันปกติ แต่น้องยังไม่สามารถสื่อสารได้ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องทำกายภาพบำบัด ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากน้องมีเสมหะออกมากตอนนี้ 1 เดือนกับ 3 วันแล้ว ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสถาบันเด็กแห่งชาติมหาราชินี



อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด กับผู้ที่กระทำความผิดที่ทำกับน้องพีพีที่เสียชีวิต และน้องเจ้าขาที่นอนโคม่าอยู่ขณะนี้ เพราะคุณหมอบอกกับย่าว่าต้องทำใจว่าน้องอาจจะต้องป่วยติดเตียงอยู่แบบนี้ตลอดชีวิต ถ้าในระยะ 6 เดือน กายภาพบำบัดแล้วน้องไม่กลับมา หมายถึงน้องเดินไม่ได้ พูดไม่ได้ น้องจะอยู่ในสภาพนี้ตลอดชีวิต แต่ไม่ถึงกับเป็นเจ้าหญิงนิทรา น้องสามารถลืมตาแล้วโบกมือได้ ขยับขาได้แต่ไม่สามารถสื่อสารได้

ตอนนี้น้องมีพัฒนาการที่ดีขึ้น เรื่อยๆ เมื่อวานน้องไม่ยอมนอน ลืมตาเหมือนรอย่า ย่าก็จะบอกน้องทุกวันว่า "ย่ากับพ่อกำลังไปเดินเรื่องสู้เพื่อความยุติธรรมให้กับหนูนะ"



ด้านนายอนันต์ กล่าวว่า อยากให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย หาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ ทางตนไม่ยอมไม่มีการยกโทษ ตอนนี้รอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าดำเนินการไปถึงไหน จะยื่นคัดค้านหรือจะยังไง ถ้าถามว่ารู้สาเหตุไหมตนยังไม่ทราบเหมือนกัน แต่ตนมองว่าเหมือนเขาไม่ใช่คนเดิมที่อยู่ด้วยกันมากว่า 10 ปี ตอนที่เขาเห็นข่าวเขายังชินชา ต่อจากนี้คงต้องดำเนินคดีตาใกฎหมายให้ถึงที่สุด



ส่วนด้านคดี ในวันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว



ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนเองถูกสอบปากคำอย่างเคร่งเครียดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นผู้ทำร้ายเด็กทั้งสองคน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองเชื่อว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับทั้งสองคนในข้อหาร่วมกันทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หากมีหลักฐานใดเพิ่มเติมว่าทั้งสองคนร่วมกันทำร้ายน้องพีพีจนเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง


https://youtu.be/2eWK9tLGK3I

คุณอาจสนใจ

Related News