สังคม

น้องเด้นหายออกจากวัด ไปอยู่โรงพัก ตร.เลี้ยงไว้จนผูกพัน สุดท้ายตอนคืนมีน้ำตาซึม

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2565

561 views

วุ่นวายทั้งวัดเพราะเธอตัวเดียว เมื่อสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ หายออกจากวัดชนะสงคราม สุดท้าย ตำรวจช่วยไปตามจนเจอแต่ก็กลับผูกพันแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ก็เกิดมิตรภาพขึ้น ตอนส่งสุนัขคืนเจ้าของน้ำตาซึมกันเลย



เรื่องนี้เริ่มต้นจากตำรวจสายตรวจ สน.ชนะสงครามไปเจอสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ หลงทางที่บริเวณตรอกสาเก ประมาณ 4 ทุ่มของวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม ไม่ทราบเจ้าของ แม้จะประกาศตามหาในเฟซบุ๊กแล้วก็ตาม แะคืนนั้นสิบตำรวจเอก กฤษณชัย ศรีเจริญ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ชนะสงคราม อาสานำสุนัขตัวนี้ไปดูแลชั่วคราวที่ห้องพัก เพราะเขาเป็นคนรักสุนัขและด้วยความน่ารักของสุนัขตัวนี้ ทำให้สิบตำรวจเอก กฤษณชัย รู้สึกผูกพันและเอ็นดู จึงอยากจะขอผู้บังคับบัญชาหากสุนัขไม่มีเจ้าของนั้นจะขอเลี้ยงไว้เอง



แต่เช้าวันที่ 27 สิงหาคม ก็ได้รับรายงานว่าสุนัขตัวดังกล่าวนั้นเป็นของวัดชนะสงคราม ตำรวจจึงอุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์ไปตามหาจนได้เจอเจ้าของ และรู้ว่าสุนัขตัวนี้มีชื่อว่า "น้องน้ำหวาน" เพศเมีย อายุประมาณ 4 เดือน เป็นสุนัขฝึกหัดของวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร แต่ออกไปวิ่งเล่น ข้ามถนน แล้วหาทางกลับวัดไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา



เมื่อทางวัดรู้ก็ต่างช่วยกันตามหา ทั้งพระลูกวัด สามเณร และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง แต่ไม่เจอกระทั่งเช้าวันที่ 27 สิงหาคมที่เห็นตำรวจประกาศในเฟซบุ๊ก แต่การส่งคืนครั้งนี้ ทำให้สิบตำรวจเอก กฤษณชัย ต้องเสียน้ำตา เพราะรักและเอ็นดูเจ้าน้ำหวานไปแล้ว



ขณะที่พระมหาครรชิต พระลูกวัดชนะสงคราม บอกว่า น้ำหวาน มีพี่น้องชื่อน้ำตาล มีโยมนำมาให้เลี้ยงไว้ที่วัด ปกติก็จะวิ่งเล่นภายในวัด แต่วันที่ 26 พระลูกวัดไปสวดที่โบสถ์กันหมดและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก น้ำหวานกับน้ำตาลก็แอบออกไปวิ่งเล่น แต่น้ำตาลกลับมายังกุฏิเองได้ ส่วนน้ำหวานนั้นกลับเองไม่ได้ และมารู้ภายหลังว่าเดินไปไกลถึงตรอกสาเก ที่ต้องข้ามถนน 8 เลน และยังต้องเข้าไปในซอยอีก ซึ่งห่างจากวัดประมาณ 700 เมตร หลังได้สุนัขกลับคืนมา ก็ขอบคุณตำรวจที่รักและเอ็นดูน้ำหวาน ถ้าตำรวจคิดถึงก็เข้ามาเล่นได้ที่กุฏิตลอดเวลา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qpZtX1U_BZY

คุณอาจสนใจ

Related News