เลือกตั้งและการเมือง

รองโฆษกรบ. โต้ เพื่อไทย เหน็บปรับค่าแรงขั้นต่ำไม่ถึง 425 บาท ชี้เพราะโควิด

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2565

275 views

กรณีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ออกมาโจมตีพรรคพลังประชารัฐ ว่าไม่สามารถทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ 425 บาทได้ ล่าสุดรองโฆษกรัฐบาล ออกมาชี้แจงว่า เป็นเพราะผลพวงจากสถานการณ์โควิด-19



นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย พูดถึงกรณี มติคณะกรรมการค่าจ้างที่เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ปี 2565 ซึ่งจะมีผลวันที่ 1 ต.ค.นี้ และ ทวงถามความรับผิดชอบ จากพรรคพลังประชารัฐ ที่เคยหาเสียงบอกว่าจะปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท เท่ากันทั่วประเทศ ทั้งที่เป็นช่วงปลายอายุรัฐบาล แล้วแต่ยังไม่สามารถทำได้ตามที่รับปากไว้ได้ และที่ปรับก็ ยังปรับไม่เท่ากันทุกพื้นที่ด้วย จึงถามว่าจะรับผิดชอบอย่างไร กับนโยบายที่ใช้หาเสียงแล้วทำไม่ได้



เรื่องนี้ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้ทันที โดยย้ำว่าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับผู้ใช้แรงงาน พร้อมชี้แจงว่าเหตุที่ยังไม่สามารถปรับไม่ถึง 425 บาท เพราะผลกระทบจากสถานการณ์โควิดอย่างหนัก



ยืนยันที่ผ่านมา รัฐบาล ได้ให้การช่วยเหลือและเยียวยาทั้งนายจ้างและลูกจ้าง ผ่านมาตรการต่างๆ เพื่อพยุงให้สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้และไม่เกิดการว่างงานขึ้น



รองโฆษกรัฐบาล บอกว่า "ขณะนี้เราอยู่ในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจและเปิดประเทศ รัฐบาลจึงต้องตัดสินใจอย่างระมัดระวังและมีความรับผิดชอบ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบด้านอื่นๆ เช่น การลงทุนในอนาคต จึงไม่ได้ยึดเอาผลทางการเมือง เพื่อดึงคะแนนเสียงเป็นหลักในเวลานี้ แต่ให้ผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นตัวนำ"


https://youtu.be/mLqoqOgl8Lc

คุณอาจสนใจ

Related News