สังคม

เปิดใจวิน จยย. ช่วยคนเจ็บหนีตาย เหตุไฟไหม้อาคารเอ็นโก้ - จนท.เร่งหาสาเหตุต้นเพลิง

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

150 views

เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ชั้น 33 ของอาคารเอ็นโก้ ซึ่งเป็นที่ทำการของกระทรวงพลังงาน พบแม่บ้าน-เจ้าหน้าที่สำลักควัน 2 คน



เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงครึ่งที่ผ่านมา บนชั้น 33 ของอาคารเอนเนอร์จี คอมเพล็กซ์ โซน เอ ซึ่งเป็นที่ทำการของกระทรวงพลังงาน มีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมา สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้



วินจักรยานยนต์รับจ้างพลเมืองดีที่ขึ้นไปช่วยผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นชั้นบนสุดของอาคารฝั่งตะวันตก เห็นเพลิงไหม้กองวัสดุก่อสร้างบริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ตอนเกิดเหตุมีแม่บ้านสำลักควันลงมาไม่ไหว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกับแบกลงมา



ขณะที่นาย สุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า บริเวณชั้น 33 อยู่ระหว่างก่อสร้างตกแต่งอาคาร จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นกองเศษวัสดุก่อสร้าง พื้นที่เสียหายประมาณ 2 ตารางเมตร ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนคนเป็นแม่บ้าน และเจ้าหน้าที่ของอาคาร 2 คน มีอาการเหนื่อยหอบจากอาการตกใจ พร้อมยอมรับว่า ขณะเกิดเหตุอุปกรณ์ดับเพลิงอัตโนมัติของอาคารไม่ได้ทำงาน เนื่องจากความร้อนยังไม่ถึงระดับ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ



ล่าสุดนาย ศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด ออกหนังสือชี้แจง เหตุเพลิงไหม้ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในพื้นที่ผู้เช่าอาคาร ชั้น 33 อาคารเอ็นโก้ เอ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/oSY-fIa7EWQ

คุณอาจสนใจ