สังคม

อนุมัติหมายจับเจ้าของ 'เมาน์เทนบี' 2 ข้อหา เซ่นผับมรณะ - ยันยอดเสียชีวิตล่าสุด 15 ราย

โดย panwilai_c

6 ส.ค. 2565

1.3K views

วันนี้ (6 ส.ค. 65) เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับเจ้าของสถานบันเทิงเมาน์เทนบี เตรียมแจ้ง 2 ข้อหา ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ เดินทางไปรับศพและเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิต



บรรยากาศที่ MOUNTAIN Bขณะนี้ฝนตกลงมากอย่างหนัก ซึ่งหลายส่วนมีความเป็นห่วงว่า หากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลกระทบกับโครงสร้างอาคารหรือไม่



ในส่วนของผู้เสียชีวิต ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ ว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว15ราย ส่วนการรับศพผู่เสียชีวิตที่พิสูจน์อัตลักษณ์เสร็จสิ้นแล้ว วันนี้ มีการรับศพ จาก สถาบันนิติเวช รพ. ตำรวจ โดยหนึ่งในนื้ป็นศพของ ฉัตรชัย ชื่นค้า นักร้องนำ ในคืนเกิดเหตุ ซึ่งรับงานแทนเพื่อน



โดยนางเปรมใจ แซ่อึ้ง มารดา นั่งรถตู้ของมูลนิธิร่วมกตัญญู มาพร้อมร่างของลูกชายออกเดินทางจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้ผับ พร้อมจุดธูปเชิญวิญญาณลูกชายให้กลับบ้านที่จังหวัดระยองด้วยกัน ซึ่งระหว่างที่มาถึงเป็นช่วงที่ฝนตกอย่างหนัก โดยแม่ได้พูดสั้นๆ ด้วยน้ำตาคลอ "มารับกลับบ้านแล้วให้กลับพร้อมกันไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว"



นอกจากนี้ ก็ยังมีพิธีรดน้ำศพ ของจ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ อายุ28ปี นายปืนหมู่ ปืนที่2 กองต่อสู้อากาศยานที่2 กรม หน่วยบัญชาการ ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ซึ่งจ่าเอกสมรัฐ เสียชีวิตบริเวณห้องน้ำ ของผับ ทีมข่าวสอบถาม คุณแม่ผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ลูกชายไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ขณะเกิดเหตุ ไปเข้าห้องน้ำพอดี ไม่ใช่หนีไฟไปห้องน้ำตามกระแสข่าว ซึ่งลูกชายต้องมาเสียชีวิตอย่างทรมาน แต่เพื่อนๆที่ไปด้วยกันหนีออกมาได้ เพราะช่วงเกิดเหตุ ลูกชายกำลังเข้าห้องน้ำพอดี และบริเวณ นี้ เป็นจุดที่เกิดการระเบิดหลัฃไฟลุกแล้ว ทำให้ไม่มีโอกาสได้หนีเหมือนคนอื่นๆ ต้องเสียชีวิตอย่าทุกข์ทรมาน



ในส่วนของการก่อสร้าง MOUNTAIN B นั้นนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรี เมืองสัตหีบ ลงพื้นที่บริเวณสถานบันเทิง MOUNTAIN B ระบุ ว่า ทางเทศบาล ไม่รู้มาก่อนว่าสถานที่แห่งนี้จะเปิดเป็นสถานบันเทิง โดยปี 2561-2562 เจ้าของได้นำแบบแปลนขออนุญาตก่อสร้างร้านอาหารเป็นลักษณะเปิดโล่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่กองช่างออกมาตรวจสอบพบว่า มีการก่อสร้างและขออนุญาตไว้เปิดบริการเป็นร้านอาหารจริง ตอนนั้นมีแค่โครงสร้างโล่งๆ ไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์หรือตกแต่งร้าน จึงไม่ได้เอะใจใดๆ ทั้งสิ้น



แม้กระทั่งช่วงสถานการณ์โควิด เจ้าของได้ไปขอเปิดร้าน ระบุเป็นร้านอาหาร ทางเทศบาลจึงไม่ได้สงสัยจนกระทั่งเกิดเหตุไฟไหม้ ยอมรับว่าสถานที่แห่งนี้ลักลอบเปิด โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ทราบ เพราะอยู่ด้านหลังร้านอาหารที่ขออนุญาตถูกต้อง หากขับรถอยู่บนถนนสุขุมวิท จะไม่มีใครรู้เลยว่า ด้านหลังมีผับดังกล่าว



ส่วนของการดำเนินคดีนั้น หลังจากมีกระแสจ่าวตำรวจไปขอหมายจับเจ้สของร้านและผู้เกี่ยวข้อง แต่จนถึงงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งทีมข่าวพยายามสอบถามกับตำรวจปผุ้เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีนานตำรวจที่เกี่ยงข้องให้ข้อมูลในเรื่องการดำเนินคดีกับเจ้าของกิจการกับผู้เกี่ยวข้องได้


https://youtu.be/ZKq7qdIKNOU

คุณอาจสนใจ

Related News