สังคม

ญาติทยอยเดินทางรับศพเหยื่อผับมรณะ แม่นักร้องที่เสียชีวิต ร้องร้านรับผิดชอบ

โดย panwilai_c

6 ส.ค. 2565

68 views

ครอบครัวนักร้อง ที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ สถานบันเทิงเมาน์เทนบี เรียกร้องให้เจ้าของร้านแสดงความรับผิดชอบ หลังยังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องเยียวยา ขณะที่ครอบครัวมารับร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย ไปทำพิธีทางศาสนา



ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ สถาบันเทิง เมาน์เทน บี ในจังหวัดชลบุรี ทยอยเดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนา หลังวานนี้ได้ส่งทั้ง 13 ศพมาชันสูตรพลิกศพ และผ่าพิสูจน์ยืนยันเอกลักษณ์บุคคล



โดยนางเปรมใจ แซ่อึ๊ง แม่ของนายฉัตรชัย แซ่ค้า นักร้องที่เสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพลูกชายและ บอกว่า วันนี้ได้นำเสื้อผ้าและรองเท้าคู่ใหม่มาให้ลูกชายสวมใส่แทนคู่เก่าที่ถูกไฟไหม้ แต่ไม่รู้ว่าจะใส่ได้ไหม หากใส่ไม่ได้ก็จะเอาไว้ในโลงศพของลูกชาย ส่วนศพจะนำไปทำพิธีทางศาสนาที่จังหวัดระยอง



จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางร้านในเรื่องของการเยียวยา ค่าใช้จ่ายตอนนี้ตนต้องออกเองหมดทุกอย่าง และอยากให้ทางร้านรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย



ทั้งนี้ลูกชายตนมารับงานที่นี่เป็นครั้งแรก และเป็นการร้องเพลงแทน ซึ่งตนไม่รู้ว่าลูกชายจะรู้ว่ามีประตูออกทางด้านหลังหรือไม่ แต่ถ้าเป็นนักดนตรีที่เล่นเป็นประจำที่นี่ต้องรู้ ยอมรับว่าส่วนตัวรู้สึกโมโหเรื่องประตูทางออก ส่วนทางร้านชี้แจงในเรื่องนี้อย่างไรตนไม่ทราบ



ขณะที่นางสาวเบญจมาพร คล้ายแสง แม่ของนายวิริยะ แต่งสง่า ซึ่งเป็นกัปตันของที่ร้าน กล่าวว่าจะนำศพลูกชายไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดป่ายุบ จังหวัดชลบุรี



ลูกชายทำงานที่ร้านนี้ได้ 2 เดือน วันเกิดเหตุทราบว่าลูกชายหนีออกมาได้แล้ว แต่ย้อนกลับไปช่วยลูกค้ารายอื่น จนสุดท้ายลูกชายเสียชีวิต เพราะลูกชายเป็นคนมีน้ำใจและชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งนี้ร้านได้ติดต่อมาและรับปากว่าจะช่วยเหลือ แต่ยังไม่ได้คุยในเรื่องของรายละเอียด



โดยล่าสุดขณะนี้มีญาติ มารับร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้เมาน์เทน บี ที่สถาบันนิติเวชแล้ว จำนวน 12 ราย เหลือเพียงครอบครัวของนางสาวณัฐธิดา บ่วงธิมา ที่ยังไม่ได้ประสานมา



นายกิจติศักดิ์ สุวรรณบูรณ์ หัวหน้าผู้ควบคุมรถประจำเขต มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิจะช่วยขนย้ายร่างผู้เสียชีวิตโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และ มอบเงินช่วยเหลือค่าทำศพให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 2 หมื่นบาท



พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ศพ สามารถ ยืนยันระบุตัวตนได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ อาจจะไม่ต้องนำร่าง มาผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช เพราะผู้ทำการรักษา จากโรงพยาบาลแห่งนั้น สามารถตรวจสอบ ยืนยันตัวบุคคลผู้เสียชีวิตได้ แต่ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ว่าจะนำส่งมาที่นิติเวชหรือไม่



นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการฯ คปภ. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สายกลยุทธ์องค์กร สำนักงาน คปภ. ภาค 6 ชลบุรี และสำนักงาน คปภ. จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่และจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือด้านประกันภัยให้กับผู้ประสบภัยแล้ว



ทั้งนี้ได้รับรายงานจาก สำนักงาน คปภ. จังหวัดชลบุรี สถานบันเทิง เมาน์เทน บีไม่ได้ทำประกันภัยไว้ ส่วนผู้เสียชีวิตมีการทำประกันภัยจำนวน 4 ราย วงเงินเอาประกันภัยรวม 4,760,000 บาท สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 ราย โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบมีการทำประกันภัยจำนวน 14 ราย วงเงินเอาประกันภัยรวม 12,993,733 บาท


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1Wsd4O0BNHE

คุณอาจสนใจ

Related News