สังคม

หลายพื้นที่ยังวิกฤต จากฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

โดย attayuth_b

23 ก.ค. 2565

71 views

ที่จังหวัดพิจิตร ชาวบ้านหมู่ที่ 2 และ 9 ต.หนองปลาไหล อ.วังทรายพูน ถูกน้ำฝนสะสมจากเทือกเขาเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ไหล่บ่าเข้าท่วมบ้านสูง 60 -70 เซนติเมตร บางจุดน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องเร่งเก็บของ และขนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูง


และยังทำพนังกั้นน้ำบริเวณประตูระบายน้ำ บ้านบุ่งมะกรูด ของชลประทานพิจิตร ที่กำลังก่อสร้างพังเป็นแนวยาวกว่า 5 เมตร น้ำไหลเข้าท่วมนาข้าวกว่า 300 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นข้าวหอมมะลิ ที่เพิ่งเริ่มเพาะปลูก เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าซ่อมแซมแล้ว


ที่จังหวัดนครราชสีมา ก็เช่นกัน มีฝนตกหนักทำให้น้ำลำมาศล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่การเกษตรเสียหายหลายร้อยไร่ ใน อ.ชุมพวง และอ.พิมาย โดยเฉพาะไร่แตงโมนับร้อยไร่ ถูกน้ำท่วมจมมิด เกษตรกรเข้าไปเก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ได้ ต้องจ้างรถไถฝ่ากระแสน้ำ เข้าไปเก็บผลผลิตออกมาขาย หากฝนไม่หยุดตก คาดว่าแตงโมคงถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด


และที่ตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี เกิดน้ำป่าไหลหลากพัดถนนขาด ซึ่งเป็นทางเข้าชุมชน 4 หมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านกว่า 600 หลังคาเรือน เดือดร้อน ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นเข้า-ออกชุมชน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ อบต.จระเข้หิน ได้ให้ผู้รับเหมาเข้าซ่อมแซมถนน ตัดแต่งต้นไม้ ป้องกันไม้ให้ต้นไม้หักโค่น


ขณะที่กรมอุตุฯ คาดการณ์ว่าวันนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายขจิต ชัชวานิชย์ กำชับทุกสำนักงานเขตเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เตรียมรับมือฝนตกหนักในพื้นที่ และเร่งตรวจสอบว่ามีจุดใดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะเขตบางนา สะพานสูง และสวนหลวง ได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำ เร่งระบายน้ำโดยเร็ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/y-0wNot8S2o

คุณอาจสนใจ

Related News