สังคม

สลด 2 นทท.ต่างชาติ ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดดับ 1 สูญหาย 1

โดย panwilai_c

10 ก.ค. 2565

492 views

ที่เกาะช้างจังหวัดตราด คลื่นลมแรง นักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 คน ลงเล่นน้ำถูกคลื่นซัดจมดับ 1 สูญหาย 1



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณหาดโลนลี่บีช หรือหาดท่าน้ำ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอยู่ 15 นาที พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเล เป็นหญิงต่างชาติ ทราบชื่อว่า นางสาวคาเนลยาส เครสโป คลาร่า (CANELLAS CRESPO CLARA) นักท่องเที่ยวชาวสเปน อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนชายหาด ก่อนจะลงทะเลค้นหานักท่องเที่ยวอีก 1 ราย ที่ยังสูญหายอยู่ ทราบชื่อว่า MR.RAMKURRUN อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส



นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 เปิดเผยว่า ช่วง 6 โมงเช้า ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือ สำหรับบริเวณหน้าหาดมีการปักธงแดงตลอดแนว ห้ามลงเล่นน้ำ



พนักงานรีสอร์ตรายหนึ่ง เผยว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงคืนที่ผ่านมาได้เห็นนักท่องเที่ยวหญิงและเพื่อนๆ ชาวต่างชาติรวม 6 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน ได้พากันไปดื่มสังสรรค์ที่ร้านใกล้ๆ กับที่พัก และต่อมาช่วงเวลาประมาณตี 5 เศษๆ ก็ได้ทราบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้พากันลงเล่นน้ำทะเลแนวชายหาด ขณะที่มีคลื่นซัดชายฝั่งรุนแรง ผ่านไปไม่นาน เพื่อนๆ ชาวต่างชาติที่ลงเล่นน้ำทะเลด้วยกันได้เห็นว่ามีเพื่อนชาย-หญิง 2 คน ได้ถูกคลื่นซัดออกห่างชายฝั่ง และจมน้ำหายไปต่อหน้า ต่อตา จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้น


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/L8l6kv1eOPE

คุณอาจสนใจ