สังคม

‘ทนายเดชา’ ไม่หวั่น ‘อัจฉริยะ’ แจ้งหมิ่นฯ กร้าวไม่รับคำขอโทษ ต้องกราบเท้าเท่านั้น

โดย pattraporn_a

25 มิ.ย. 2565

65 views

นายอัจฉริยะ เดินทางเข้าแจ้งความจับ "ทนายเดชา" ข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมเผยเตรียมรอรับหมายเรียกทั่วไทย ด้านทนายเดชา โต้กลับทันควัน


วันนี้ (25 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ในข้อหาหมิ่นประมาท เรื่อง ทนายเดชา ไปให้สัมภาษณ์ กล่าวหาว่า ตนหลอกลวงให้ คุณแม่พนิดา หรือแม่แตงโม แต่งตั้งตัวเองเป็นทนาย แต่ตนไม่ได้เป็นทนาย แต่มีทีมงานเป็นทนาย ซึ่งถือว่าพูดโดยที่ไม่รับผิดชอบ


และคดีวันนี้เป็นคดีที่ 5 จากการที่ตนได้มีการร้องฟ้องศาลเอง รวมถึงมีการแจ้งความตามโรงพักต่างๆ ซึ่งในสัปดาห์หน้า ตนจะต้องไล่ดำเนินคดีทั้งหมด ที่มีการพูดมาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 15 คดี รอรับหมายเรียกได้เลย รับรองว่าทั่วประเทศ และขอบอกว่าตนไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกัน


ทั้งนี้ หากทนายเดชา จะมาขอโทษ ตนไม่รับต้องกราบเท้าอย่างเดียว ในเมื่อเขาบอกว่าตำรวจกลัวทั้งประเทศ อันนี้ก็เป็นการดูถูกเหยียดหยามตำรวจ เพราะเขาบอกเองว่า ถ้าใครซื้อเสื้อเขาไปใส่ ตำรวจทั้งโรงพักเกรงใจหมด ตนก็อยากรู้เหมือนกันว่า ท่าน ผบ.ตร. จะปล่อยให้โรงพักต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นแบบที่เขาพูดไหม


นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังกล่าวว่า เมื่อคืนนี้มีการไลฟ์สดของสื่อช่องหนึ่งให้สัมภาษณ์ โดยพาดพิงถึงครอบครัวตน ซึ่งคนที่สัมภาษณ์ได้มีการหัวเราะเยาะเย้ย ฉะนั้นเขาต้องเป็นผู้ต้องหาร่วม การอยากได้เรตติ้งของสื่อต้องอยู่ภายในกรอบของกฎหมาย ไม่ใช่มาละเมิดลูกเมียตน ถือว่าไม่มีจรรยาบรรณ ซึ่งภรรยา และลูกดูรายการเมื่อคืนแล้วไม่สบายใจ


ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ยืนยันว่า ไม่กังวล ที่นายอัจฉริยะ จะไปแจ้งความตนเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 15 คดี เพราะที่ผ่านมา ตนวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และสิ่งที่พูดก็เป็นความจริงและเป็นประโยชน์กับสังคม และขอฝากไปถึงนายอัจฉริยะว่า ขอให้ไปแจ้งความให้ครบตามที่บอกไว้ เพราะคนที่เหนื่อยไม่ใช่ตนแต่เป็นนายอัจฉริยะ


นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังพูดถึงประเด็นที่นายอัจฉริยะบอกว่า หากใครซื้อเสื้อของทนายเดชาไปใส่ ตำรวจทางโรงพักจะต้องเกรงใจเขาหมดว่า หลังจากนี้จะปรึกษากับทีมงานทนายคลายทุกข์ว่า จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะหรือไม่ เพราะสิ่งที่นายอัจฉริยะพูดทำให้ตนและทีมงานเสื่อมเสีย และอาจถูกสังคมเข้าใจผิด ซึ่งเป็นลักษณะของการหมิ่นประมาท โดยหากจะแจ้งความก็คงเป็นวันจันทร์นี้ ที่ สน.โคกคราม


https://youtu.be/i-_iLz7O1iU

คุณอาจสนใจ

Related News