สังคม

เผาแล้ว ‘ยายพิน’ ไร้เงาลูกชายบวชหน้าไฟ หลังหลอกแม่โอนเงิน 3 แสน ปมเหตุผูกคอจบชีวิต

โดย pattraporn_a

25 มิ.ย. 2565

405 views

เผาแล้วยายพิน ถูกลูกชายหลอกให้โอนเงินสูญกว่า 3 แสนบาท ต้องไปกู้หนี้ยืมสินจนเครียด คิดสั้น ผูกคอเสียชีวิต ล่าสุดไร้เงาลูกชายตัวดี กลับมาบวชหน้าไฟให้แม่ตามที่อ้าง ขณะที่ชาวบ้านเชื่อแล้ว ยายพินถูกลูกชายหลอก ไม่ใช่ฝีมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์


กรณีนางพิน อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านวัวข้อง ตำบลบ้านเหลื่อม อำเภอเมืองอุดรธานี ผูกคอตายในบ้าน โดย น.ส.สุดารัตน์ อายุ 35 ปี ลูกสาว บอกว่า แม่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้กลอุบายหลอกลวงให้โอนเงินให้ เพื่อปลดล็อกบัญชีเงินเยียวยาของพี่ชาย จำนวน 450,000 บาท ที่ถูกทำร้ายร่างกายขณะไปทำงานที่ไต้หวัน แต่คนที่โอนมาให้ กดเลขที่บัญชีผิดไป 1 ตัว เงินจึงถูกอายัดเข้าไปในระบบธนาคารกลาง ต้องโอนเงินไปปลดล็อก แม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาโอนให้พี่ชายดำเนินการ แต่สุดท้ายไม่ได้เงินแสนกลับมา จึงเครียดและคิดสั้น โดยพี่ชายบอกว่า จะกลับมางานศพและบวชหน้าไฟให้แม่


โดยวันนี้ญาติๆ ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ แต่ไร้เงานายสุรศักดิ์ ลูกชายของนางพิน ที่บอกกับญาติ ๆ ว่า จะบินกลับมาบวชหน้าไฟให้แม่ แต่มีญาติของนางพินให้ลูกชายวัย 14 ปี มาบวชหน้าไฟให้ จากนั้นในช่วงบ่าย ญาติ ๆ ได้เคลื่อนศพนางพินไปที่เมรุ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ ท่ามกลางความเสียใจของญาติๆ โดยเฉพาะลูกสาวร้องไห้เสียใจอย่างหนัก และเมื่อถึงช่วงพิธีฌาปนกิจ ถึงกับเป็นลมล้มฟุบ ชาวบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน


จนถึงตอนนี้ชาวในพื้นที่ เชื่อแล้วว่า คนที่มาหลอกยายพินให้โอนไปปลดล็อก ทำให้นางพินต้องไปหยิบยืมจากญาติ เพื่อนบ้าน และนำบ้านไปจำนอง ต้องสูญเงินไปกว่า 367,500 บาท คือ นายสุรศักดิ์ ไม่ใช่แก๊งคอลเซ็นเตอร์อย่างที่ถูกกล่าวอ้างในตอนแรก เพราะมีหลายคนยืนยันได้ว่า นางพินจะโอนเงิน หลังคุยวิดีโอคอลกับลูกชายทุกครั้ง


นายอั๋น อายุ 65 ปี พ่อของสามเณรบวชหน้าไฟ เผยว่า ครอบครัวตนเองรู้จักกับนางพินมานาน ตั้งแต่ตนเรียนอยู่ ม.2 การที่ให้ลูกบวชหน้าไฟให้ เพราะครอบครัวเรานับถือกันเป็นญาติ และเพื่อตอบแทนบุญคุณ ที่นางพินเคยเลี้ยงดูเราและลูกเราตั้งแต่เล็ก เหตุการณ์คิดสั้นแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นเลย


ขณะที่เณรบวชหน้าไฟ บอกสั้น ๆ ว่า การที่บวชหน้าไฟให้ยาย เพราะอยากจะให้ยายไปสู่สุขคติและมีความสุข


https://youtu.be/5hMDB7OPRD0

คุณอาจสนใจ

Related News