สังคม

เลขา ป.ป.ช.รับกังวล คดี ‘สุนทร วิลาวัลย์’ หมดอายุพรุ่งนี้ ยังตามตัวเอาผิดปมไม่ได้

โดย pattraporn_a

12 มิ.ย. 2565

292 views

จับตาคดีบุกรุกพื้นที่ป่าของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถึงแม้ว่าตัวรัฐมนตรีฯ จะมารายงานตัวต่ออัยการแล้ว เพราะในส่วนของนายสุนทร พ่อรัฐมนตรียังไม่มารายงานตัว และคดีกำลังจะหมดอายุความ


นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับทีมข่าวการเมือง ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้เป็นพ่อ พร้อมผู้ต้องหาอื่นรวม 10 คน ในคดีออกโฉนดทับพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า ล่าสุด มีการออกหมายจับไปแล้วทั้งหมด 4 คน รวมนายสุนทรด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวทั้งสี่คนมาได้


ในส่วนของนายสุนทรนั้น คดีอาญาในความผิดข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่กระทำความผิดจะหมดอายุความในวันที่ 13 มิถุนายน ก็คือวันพรุ่งนี้ (อายุความคือ 20 ปี นายสุนทร กระทำความผิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2545) แต่ยังมีความผิดส่วนอื่นๆ ที่ยังไม่ขาดอายุความสามารถดำเนินคดีได้ เช่น คดีบุกรุก ที่ตอนนี้ถือว่ายังกระทำความผิดอยู่


เลขา ป.ป.ช. ยอมรับว่า มีความกังวลที่คดีของนายสุนทรจะหมดอายุลง แต่ก็ยืนยันว่า ป.ป.ช. ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว หลังจากได้รับคดีมาในปี 2563


ส่วนผู้ต้องหาอีกคนคือ นางสาวน้อย ตุ้มพันธ์ ซึ่งยังไม่มารายงานตัวนั้นทาง ป.ป.ช. กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะออกหมายจับหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News