สังคม

ตามล่าอดีตครูสาว หลอกยืมเงิน-อ้างชื่อลูกศิษย์สั่งของออนไลน์ เหยื่อนับ 100 ราย สูญรวมกว่า 5 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

12 มิ.ย. 2565

318 views

กลุ่มอดีตลูกศิษย์ตามล่าหาครูสาว ในจังหวัดลพบุรี สร้างเรื่องหลอกยืมเงิน-ฉ้อโกงขายของออนไลน์ เบี้ยวจ่ายเงิน ผู้เสียหายกว่าร้อยคน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท


1 ในผู้เสียหายเป็นอดีตลูกศิษย์ที่เคยเรียนกับครูสาวท่านนี้สมัยมัธยม เล่าว่า ครูท่านนี้สอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี มีความสนิทสนมและนับถือครูสาวคนนี้มาก กระทั่งต้นปีที่ผ่านมาครูทักไลน์มาขอยืมเงิน 19,950 บาท อ้างว่าจะเอาไปสำรองจ่ายการทำธุรกรรรมของโรงเรียน พร้อมส่งรูปบัตรข้าราชการมาให้สัญญาว่าจะคืนแต่ก็เงียบหายไป ก่อนจะปิดเฟซบุ๊ก และไลน์หนี



ส่วนผู้เสียหายอีกคนอายุ 21 ปี เป็นนักศึกษาและเป็นศิษย์เก่าเช่นเดียวกัน คนนี้โดนหลอกเงินถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกครูได้แอบอ้างชื่อของนักเรียนชั้นประถมที่เธอสอนว่า รับพรีออเดอร์รองเท้าจากต่างประเทศ พโอนเงินให้ไป กลับไม่ได้ของ  ต่อมาได้ยืมชื่อเธอไปผ่อนสินค้าชิ้นหนึ่งในราคา 4 หมื่นกว่าบาท แต่ไม่ยอมผ่อน ทำให้เธอต้องจ่ายหนี้ที่ไม่ได้ก่อ และสาเหตุที่ให้ยืมชื่อบัญชี เพราะตอนที่เรียนกับครูเป็นคนดี ทำให้เธอรักและเคารพมาก ตอนนี้เธอเดือดร้อนมาก อยากให้ครูกลับมารับผิดชอบหนี้


ล่าสุดได้มีผู้เสียหายที่นอกจากศิษย์เก่าติดต่อมายังทีมข่าวเช่นกันว่า ถูกครูคนนี้โกงเงินซึ่งวิธีการโกงจะแตกต่างกันไป เช่น หลอกขายสินค้าพรีออเดอร์ ขอยืมไปสำรองจ่ายให้โรงเรียน สร้างเรื่องโกหกเพื่อให้น่าสงสาร เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News