สังคม

ชาวระยองจวกยับ โจรแสบขโมยสายไฟ-ปลั๊กรถเอกซเรย์ ทำคนป่วยเดือดร้อน

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

176 views

คนป่วยเดือดร้อนหนัก หลังคนร้ายขโมยสายไฟและปลั้กไฟรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ จนทำไม่สามารถใช้งานเครื่องเอกซเรย์ได้


วงจรปิดจับภาพขณะที่คนร้ายเป็นผู้ชาย เดินเข้าไปที่ท้ายรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ ซึ่งจอดอยู่ภายในศูนย์อาชีวเวชศาสตร์ตะวันออก ตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง แล้วทำการขโมยสายไฟ และ ปลั้กของรถเอกซเรย์ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา


นายสุวิทย์ สุจันทรา ผู้จัดการศูนย์อาชีวเวชศาสตร์ เปิดเผยว่าตนเองได้นำรถเอกซเรย์มาบริการให้ผู้ป่วยทั่วไป เพื่อให้ผู้ป่วยจะได้นำผลเอกซเรย์ไปให้กับแพทย์เพื่อทำการรักษา จนเมื่อกลางดึกวันที่ 9 มิถุนายน คนร้ายได้เข้ามาภายในศูนย์อาชีวเวชศาสตร์ และขโมยสายไฟฟ้าพร้อมกับปลั๊กซึ่งเสียบอยู่กับปลั๊กรถเอกซเรย์กับเสาไฟซึ่งอยู่ในอาคารเอนกประสงค์ จนในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้มาเปิดเครื่องเอ็กซ์เรย์ เพื่อตรวจให้บริการคนไข้ปรากฏว่าไม่สามารถใช้งานได้ เมื่อทำการตรวจสอบ ระบบไฟฟ้าก็พบว่าสายไฟฟ้าและปลั้กเต้าเสียบหายไป


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ป่วยที่เดินทางมาเอกซเรย์ ต่างโกรธแค้นคนร้ายรายนี้ เพราะไม่สามารถใช้เครื่องเอกซเรย์ได้ เจ้าหน้าที่ จึงได้ประสานช่างไฟฟ้ามาดำเนินการจัดทำปลั้กไฟ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถใช้งานเครื่องเอกซเรย์ได้ตามปกติ พร้อมกับไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/le35yvpz6Wg

คุณอาจสนใจ