สังคม

ยิงสนั่น ตร.ไล่ล่ากระบะ 4 ประตู ขนต่างด้าวแหกด่าน ยิงล้อสกัดยังเร่งเครื่องหนีได้

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

93 views

กรณีแก๊งขนแรงงานต่างด้าว เหิมเกริมขับกระบะ 4 ประตู แหกด่านความมั่นคง จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตามไล่ล่ายิงล้อสกัดจับ แต่คนขับเร่งเครื่องหลบหนี พบแรงงานบาดเจ็บ 4 คน


นาทีที่ตำรวจไล่ล่าแก๊งลักลอบขนแรงงานต่างด้าว หลังขับรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีเทาเข้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฝ่าจุดตรวจที่บ้านห้วยยะอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก มาถึงบริเวณหน้า อบต.ด่านแม่ละเมา ริมถนนสายตาก- แม่สอด และเปิดฉากไล่ยิงกัน โดยตำรวจยิงปืนเข้าใส่ล้อรถของคนร้ายหลายนัด จนยางล้อรถระเบิด แต่คนร้ายยังคงเร่งเครื่องขับรถหลบหนี


ก่อนจะไปจอดทิ้งไว้ข้างทาง โดยพบแรงงานที่ชาวเมียนมา 9 คน โดย 4 คนนั่งในห้องโดยสาร ส่วนอีก 5 คน นั่งอยู่ท้ายกระบะ มีผ้าใบคลุมไว้ และในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน 4 คน สาหัส 1 คน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนการติดตามตัวคนร้ายนั้น เบื้องต้นพบว่า เป็นชาวไทยภูเขา อายุประมาณ 35 ปี อยู่ระหว่างรวบรวมหยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ


โดยรถตำรวจที่จอดอยู่ที่ด่านจุดตรวจบ้านห้วยยะอุ เป็นรถยนต์ที่ยืมจากตำรวจท่องเที่ยว มาใช้ในการติดตามคนร้ายเมื่อคืนได้รับความเสียหาย ส่วนรถคนร้ายนั้น จะประสานช่างบริษัท ไปทำการเปิดประตูรถ เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ


ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านยังจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นกลางหมู่บ้านแบบนี้ ซึ่งนายอนุมนตรี มีชะคะ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโกรวย ซึ่งเห็นเหตุการณ์บอกว่า ตอนนั้นกำลังเก็บโต๊ะลูกค้าอยู่ เห็นรถวิ่งไล่ย้อนศรกันมา ผ่านหน้า อบต.มา ตำรวจพยายามที่จะสกัดวนไป-มา ประกอบกับเมื่อคืนมีรถบรรทุกจำนวนมาก รถคนร้ายไม่รู้จะไปทางไหน ก็วนไปมารอบ อบต. สุดท้ายรถหลุดออกจาก อบต. ออกมา คนร้ายพยายามที่ฝ่าวงล้อมของตำรวจ สุดท้ายจึงชักปืนยิงแล้วหลบหนีไป


เช่นเดียวกับชาวบ้านอีกราย ที่ได้ยินเสียงปืนชัดเจน พร้อมบอกว่า ในหมู่บ้านนี้การขนแรงงานต่างด้าวเป็นเรื่องปกติ โดยมีผู้ใหญ่ที่มีแรงงานอยู่ในมือนับสิบคน บางคนก็มีเป็นยี่สิบคน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ebilKgICTgw

คุณอาจสนใจ

Related News