สังคม

พายุลูกเห็บพัดถล่มสุรินทร์ ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน เสียหาย 115 หลัง

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

165 views

หลายหน่วยงานเข้าสำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่ม ที่อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์นาน 2 ชั่วโมง มีบ้านเรือนเสียหาย 115 หลังคาเรือน


ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดพายุลมแรง และมีลูกเห็บตก ซึ่งถ่ายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ จะเห็นว่าลมพัดแรงจนของปลิวว่อน ขณะที่เด็กในอาคารเรียนต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ พายุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ในตำบลโชคนาสาม และตำบลปรือ กินเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 115 หลังคาเรือน บางหลังถูกแรงพายุพัดหลังคาบ้านหลุดหายไปทั้งหลัง บางหลังถูกต้นไม้ล้มทับ โดยมีบ้านที่เสียหายหนัก 57 หลัง และยังมีต้นไม้ใหญ่ถูกพายุลมพัดถล่มอย่างรุนแรง โค่นล้มถอนรากถอนโคนไปกว่า 40-50 ต้น และยังทำให้เกิดไฟดับเป็นวงกว้าง


วันนี้ เจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ออกสำรวจความเสียหาย และเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายแล้ว โดยต้องนำรถเครนพร้อมเครื่องเลื่อยยนต์ ตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนชาวบ้านออก รวมทั้งช่วยรื้อและเก็บซากหลังคาบ้าน ที่ถูกแรงลมพัดพังเสียหาย และซ่อมแซมแก้ไขระบบไฟฟ้าให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ พร้อมรายงานความเสียหายต่อจังหวัด เพื่อรับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rFhsmy1muN0

คุณอาจสนใจ