สังคม

สาวไทยร้อง เพื่อนไปทำงานที่โอมาน ถูกผัวจับโยนตึกดับอนาถ

โดย pattraporn_a

29 พ.ค. 2565

504 views

สาวไทยสุดทน โพสต์เฟสบุ๊กขอความช่วยเหลือ เพื่อนสาวไปทำงานที่ประเทศโอมานเสียชีวิต ถูกสามีตีในลิฟต์ตั้งแต่ชั้น1ถึงชั้น 4 ก่อนจะพบว่าตกตึกเสียชีวิต เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยทางคดี และต้องการนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดสกลนคร


ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Pawarisa Oil ได้โพสต์ข้อความ R.I.P แพรว #เพื่อนโดนโยนลงตึกโอมาน อยากช่วยบริจาคขนศพ ช่วยแพรวทีนะ แพรวเป็นคนดี เป็นเสาหลักขอคงครอบครัว ทำงานเลี้ยงพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และลูก โดยในโพสต์ระบุว่า เหตุการณ์โหดร้ายมาก เพื่อนถูกสามีชาวโอมาน ทำร้ายในลิพท์ แล้วโยนลงมา อยากขอความเป็นธรรมและต้องการนำศพกลับบ้าน


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านน้ำพุงสามัคคี อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นบ้านของ"แพรว หรือ น.ส. ศุภรัตน์ งันลาโสม โดยนางจำเนียร หาแก่น ญาติผู้ใหญ่ บอกว่า แพรว อายุ 30 ปี มีบุตรชายและหญิง เลิกกับสามี และได้ไปทำงานที่ประเทศโอมานเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ส่วนแม่ของแพรวเสียชีวิต เหลือแต่พ่อที่ป่วยจิตเวช เมื่อแจ้งข่าวให้ทราบก็ร้องไห้ไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ บอกเพียงว่ารอพ่อเดี๋ยวพ่อจะตามไป ญาติพี่น้องจึงเฝ้าระวังเกรงว่าจะคิดสั้น


น.ส.ปวริศา มุ่งงาม เพื่อนสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้โพสต์ขอความช่วยเหลือ ได้เดินทางมาช่วยเตรียมรับศพ และกล่าวว่ารับทราบจากเพื่อนที่พักด้วยกันว่าวันเกิดเหตุ "แพรว" ทะเลาะกับสามี ถูกตีตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึงชั้น 4 แล้วหันมาดูอีกทีก็ไม่เห็นแล้ว ไม่รู้ว่าถูกผลักหรือจับโยนก็ไม่ทราบ จึงอยากรู้ว่าคดีนี้เป็นอย่างไร นำคนที่กระทำผิดมาลงโทษหรือไม่ อยากฝากหน่วยงานตรวจสอบด้วย และอยากนำศพกลับไทย แต่ติดที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายถึง 150,000 บาท เบื้องต้นมีหลายคนยื่นให้การช่วยเหลือแล้ว โดยในจำนวนนี้มี เพชร สหรัฐ นักร้องชื่อดัง ต้องขอบคุณทุกคน


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย เพื่อหาทางประสานกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News