สังคม

ตลกสิ้นดี! เปิดศึกทนาย จวกปม DNA ผ้าขาว “แตงโม” ห่วงสร้างหลักฐานเท็จ

โดย pattraporn_a

29 พ.ค. 2565

83 views

2 ทนายดัง โพสต์เตือนระวังสร้างหลักฐานเท็จในคดีการเสียชีวิตของแตงโม หลังคุณแม่ภนิดาส่งของใช้ส่วนตัวแตงโมให้ "บังแจ็ค" หวั่นเอาไปปนเปื้อนกับผ้าขาวที่เคยเอามาโชว์ก่อนหน้านี้


จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ ดาราสาวชื่อดัง "แตงโม-นิดา" หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับ "บังแจ็ค" หลังจากส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ตรวจสอบดูข้อมูลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา


ล่าสุด ในเฟซบุ๊กของทนายรัชพล ศิริสาคร โพสต์ข้อความระบุว่า "ได้ข่าวว่า จะมีการเปิดผ้าขาวแล้วส่งไปตรวจ DNA อยากจะเตือนว่า การสร้างหลักฐานเท็จ อาจจะติดคุกได้ เพราะเห็นคุณแม่ส่งของใช้ส่วนตัวของแตงโมไปที่อเมริกา ซึ่งมันอาจจะมี DNA ของแตงโมติดอยู่ หากเอาไปถูกับผ้าขาว ก็ทำให้ผ้าขาวมี DNA ของแตงโมติดได้ ส่วนคนอื่นๆ ที่สมรู้ร่วมคิด ต้องรับโทษด้วยเช่นกัน" พร้อมกับทิ้งท้ายว่า อยากให้ความจริงปรากฎ แต่มันต้องเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องแต่ง มันแปลก เพราะผ้าขาวมันควรมาถึงไทยตั้งนานแล้ว และจริง ๆ มันไม่จำเป็นต้องส่งไปอเมริกาเลย ตลกสิ้นดี


เช่นเดียวกับ ทนาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร โพสต์ข้อความว่า "น่าเป็นห่วงว่าคดีแตงโมจะมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือเปล่า กรณีการอ้างว่ามีวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ (ไทย) อยู่ ๆ โผล่ไปอเมริกาแล้วคนในไทยไปเอามาใช้ในคดี ที่ห่วงคือต่อให้ตรวจเจอ DNA ผู้ตายจะยืนยันยังไงว่าไม่มีคนเมคขึ้น"


หลังจากนั้น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็เคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายขึ้นมาอีก 1 คนทันที คือ นาย บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์


ซึ่ง นายบุญถาวร ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กส่วนตัว บอกว่า บรรดานักกฎหมายที่ไม่ได้เป็นที่ปรึกษากฎหมาย หรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับคดีแตงโม หยุดเถอะครับ อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์คดี และการทำงานของที่มีหน้าที่โดยตรง เป็นทนายความต้องมีจรรยาบรรณและมีมาายาททางสังคม และต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของพระราชบัญญัติทนายความ การออกมาวิพากษ์วิจารณ์คุณแม่และคณะทำงานของคุณแม่ "หิวแสงหรือรับงานหรือรับจ้าง"


และพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) 10 โมง คุณแม่ภนิดา พร้อม ส.ส.เต้ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะเข้าพบ แพทย์หญิงคุณญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ที่รัฐสภา เพื่อร่วมรับและเปิดวัตถุพยาน และส่งตรวจ DNA กับทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News