สังคม

ตร.รู้ตัวแล้ว มือมืดโพสต์รัวเฟซบุ๊ก "แตงโม" ด้านทนายตั้มชี้เป้า "บังแจ็ค" ซัดหิวแสง

โดย pattraporn_a

22 พ.ค. 2565

615 views

โพสต์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แล้ว สำหรับการเผยภาพแตงโม นิดา ในอิริยาบถต่างๆ ในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่แตงโมไปลงเรือแล้วเสียชีวิต ซึ่งคนปริศนาที่โพสต์บอกว่าภาพเหล่านี้ คือภาพที่อยู่ในมือถือของแตงโม


ภาพล่าสุดที่บุคคลปริศนาโพสต์ภาพไว้ในเฟซบุ๊กชื่อ Happy Melon Patcharaveerapong โพสต์ไว้เมื่อตอนบ่าย 3 โมงกว่า ระบุว่า "ขาเราเจ็บ เราจะไปนั่งยองๆ ฉี่ท้ายเรือได้อยางไร นะไอ้เพื่อนรัก" พร้อมภาพรอยช้ำที่ขา


และก่อนหน้านี้เป็นภาพท้ายเรือ ที่จะเห็นเครื่องเรืออยู่ โดยผู้โพสต์ระบุว่า "เป็นภาพสุดท้ายที่แตงโมถ่ายไว้ในมือถือ ดังนั้นตอน 4 ทุ่ม 13 นาที ใครถ่ายให้เธอจ๊ะ ไอ้เพื่อนรัก" เหมือนพยายามสื่อสารว่า ภาพที่กระติกเคยนำมาแสดงต่อหน้าสื่อ อาจจะเป็นภาพที่มีการสร้างขึ้นมาหรือไม่


และก่อนหน้านี้ได้ลงอีกภาพ เป็นภาพท้ายเรือที่เห็นแซนกับกระติกนั่งคุยกันอยู่ท้ายเรือ และยังคงย้ำข้อความเดิมว่า "คนที่นั่งท้ายเรือก็คือพวกเธอไอ้เพื่อนรัก ตั้งแต่ 2 ทุ่ม 45 ตัวกูไม่อยู่บนเรือแล้ว ถ้าใครอยากเห็นภาพสุดท้ายในเครื่องโม เดี๋ยวจะลงให้ดูกันนะคะ"


ขณะที่นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม โพสต์ข้อความเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา บอกว่า ตอนอยู่ฝรั่งเศส แม่ให้อดีตคนคุ้นเคยติดต่อหาผม บ่นทำนองไม่พอใจที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนเดิม ผมบอกรอกลับมาคุยกัน แล้วอยู่ๆ ก็มีการออนไลน์สื่อโซเชียลของแตงโมไม่หยุด ส่วนตัวเชื่อว่า แม่เจอที่ปรึกษาคนใหม่ ช่วยวางแผนการตอบโต้ให้ เป็นคนที่สังคมรู้จักกันดี อยากรู้ว่าใครให้ไปตามแม่เลยครับ


จากนั้นทนายษิทราได้โพสต์ต่อว่า ไอคลาวน์ และมือถือ ถูกส่งให้อดีตเพื่อนรักของอาจารย์เดชา หลังจากนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงส่งให้บังแจ๊ค ซึ่งอยู่ต่างประเทศ ปั่นกระแสต่อ ฉะนั้นใครที่เคยคุยอะไรกับแตงโมต่อจากวันนี้อาจจะหลุดมาเรื่อยๆ เมื่อคืนบังแจ็คไลน์ไปขู่พี่วัน อยู่บำรุง ว่าจะเปิดคลิปเสียง ปรากฎว่าในคลัปเฮ้าวส์มีคนใช้ไอดีแตงโมเข้าไปเปิดคลิปเสียงพี่วัน พี่วันย้อนดูไลน์ที่เคยส่งเสียงให้แตงโมแบบนั้นจริงๆ


ต่อมาทนายษิทรา โพสต์แชทที่วัน อยู่บำรุง คุยกับกับบังแจ็ค เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) บังแจ๊คส่งภาพที่ถ่ายคู่แตงโมมาให้ พร้อมข้อความว่า ตัวอย่างภาพป๋าวัน love แตงโม แชทคุยกัน ยังไม่ได้เปิดเผยนะครับ ... จุ๊กกรู๊ อีกฝ่ายส่งเป็นข้อความเสียงไป พร้อมข้อความว่า อยากเปิดอะไรก็เปิดไปเลยครับ มันมีมากกว่านี้ ผมกลัวว่าป๋าไม่มีที่ยืน อีกฝ่ายบอกว่า มีขู่ด้วย กลัวจัง จะขู่เอาเงินว่างั้น


โดยคนที่อ้างตัวว่าเป็น บังแจ๊ค บอกว่า ผมมีตังค์อยู่แล้วครับ ผมไม่อยากได้เงิน อีกฝั่งจึงย้อนถามว่าต้องการอะไร คนที่ทักมาก็ตอบกลับว่า ผมไม่ต้องการเงิน ไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น จะได้ไม่ได้เป็นข่าว


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ทนายษิทรา ตอนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง บอกว่า กรณีที่เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัวของแตงโมมีความเคลื่อนไหว ทราบว่า เป็นฝีมือของบังแจ็ค เนื่องจากได้รับข้อมูลจากคุณแม่ภนิดา แม่ของแตงโม ว่าได้ให้รหัสโทรศัพท์ให้กับบุคคลหนึ่งที่อาสาจะช่วยเหลือคดีแตงโม และบุคคลนี้ได้นำเอาข้อมูลไปให้บังแจ็คที่อยู่ต่างประเทศ เนื่องจากหากโพสต์หรือนำข้อมูลมาเปิดเผยที่ประเทศไทยก็จะถูกติดตามตัวได้ง่าย พร้อมกับสังเกตข้อความและภาษาที่ใช้ เหมือนกับที่ส่งข้อความข่มขู่ คุณวัน อยู่บำรุง ส่วนสาเหตุที่ทำ เชื่อว่าต้องการหาแสงและปั่นป่วนคดี ไม่ได้อยากจะมาช่วยเหลือจริง


ล่าสุด วัน อยู่บำรุง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวยอมรับว่า เป็นคลิปเสียงของเขาจริง คุยไลน์ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 หรือ 1 ปีที่แล้ว แตงโมมาปรึกษาที่ถูกแบล็คเมล์ พร้อมทิ้งท้ายว่า "คนที่เอาเรื่องนี้มาโยงเลวมาก"


ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม คุณ วัน อยู่บำรุง ยอมรับว่าแชทดังกล่าว เป็นแชทที่เขาคุยกับ คนชื่อแจ็ค แต่ไม่รู้ว่าเป็นบังแจ็ค โดยได้แอดตนเป็นเพื่อนเมื่อ 1-2 วัน ที่ผ่านมา ส่วนคลิปเสียงที่่ปรากฎในแชท เป็นคลิปที่คุยกับแตงโมจริงเมื่อหลายปีแล้ว โดยแตงโมได้มาปรึกษาเรื่องคดี ส่วนภาพที่ถ่ายคู่กับแตงโม ก็เป็นภาพที่ถ่ายด้วยกันมานานหลายปีแล้วเช่นกัน เพราะเขากับแตงโมสนิทสนมและรู้จักกันมานาน ยืนยันทั้งคลิปเสียงและภาพ ไม่เกี่ยวกับคดีเรื่องการเสียชีวิตของแตงโมอย่างแน่นอน พรุ่งนี้ (23 พ.ค.) จะไปที่ สน.บางบอน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่พนิดา ยืนยันว่า คุณแม่ภนิดาไม่เปลี่ยนตัวทนายแน่นอน 100% ส่วนเรื่องที่ทนายตั้มโพสต์ว่าคุณแม่จะเปลี่ยนทนาย ทนายตั้มเคยแจ้งเขาตั้งแต่อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสแล้วว่า มีคนสนิทของคุณแม่แตงโมว่าจ้างให้ทนายตั้มเป็นทนายแทนตนเอง ซึ่งทนายเดชาบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนก็ได้เลย แต่ทนายตั้มไม่รับ และก่อนที่ทนายตั้มจะโพสต์ได้คุยกันก่อนแล้ว


โดยตอนนี้คุณแม่แตงโมเน้นเรื่องการจัดงานศพในวันที่ 24 พฤษภาคมก่อน โดยจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ตอน 10 โมงเพื่อแต่งหน้าแต่งตัว ก่อนเคลื่อนศพและเริ่มพิธีฌาปนกิจศพเวลา 14.00 - 16.00 น.


ทนายเดชา ยังบอกด้วยว่า เป็นทฤษฎีสมคบคิด คนหนึ่งเอาภาพมาปล่อย อีกคนทำการถ่ายทอดสดทางโซเชี่ยลมีเดีย อีกคนรอรับเอกสารจากกรรมาธิการ และอีกคนก็แจ้งหมายข่าว อีกคนก็ทุก 2 ชั่วโมงก็มีการปล่อยข้อมูล ซึ่งข้อมูลทุกอย่างเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริงเลย


ขณะที่ พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยถึงกรณี ที่มีบุคคลลึกลับ ใช้เฟซบุ๊กของแตงโม โพสต์ข้อความและภาพในคดีการเสียชีวิตของแตงโมว่า สามารถตรวจสอบได้ว่าโพสต์จากที่ใด แต่ไม่สามารถระบุว่าได้ใครเป็นคนโพสต์ ซึ่งส่วนตัวมองว่า เป็นความผิดที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 คือ การเอาข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนก


ประเด็นนี้ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีแตงโมว่า จะสืบหาต้นตอของคนที่โพสต์ และแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เช่นเดียวกับแม่ของแตงโม ที่จะเป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้ว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ และบุคคลใดก็ตาม ที่เอาแอคเคาท์คนอื่น และภาพ แล้วไปลงโพสต์ในเฟซบุ๊กของคนอื่น ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ด้วยเช่นกัน




คุณอาจสนใจ

Related News