สังคม

ชมรมรักพุทธฯ หอบหลักฐานแจ้งความ 'หมอปลา' ปมบุกวัด-ดูหมิ่นฯ 'หลวงปู่แสง'

โดย panwilai_c

21 พ.ค. 2565

383 views

ชมรมรักพุทธศาสน์นานาชาติ ชมรมลูกตถาคต กองทุนทนายอาสาปกป้องพระพุทธศาสนากลุ่มสตรีอำนาจเจริญ และคณะทำงานพรรคเสรีรวมไทย ร่วมกันแถลงข่าวกล่าวโทษเอาผิด หมอปลาและเอาผิดเจ้าหน้าที่ของรัฐบางคน



วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. นางสาวอิงค์ณภัจฉร์ ชินวัตรนุวงศ์ ประธานชมรมรักพุทธศาสน์นานาชาติ หม่อมหลวงกานตพงศ์ วรวุฒิประธานชมรมลูกตถาคต กองบุญทนายอาสาปกป้องพระพุทธศาสนา กลุ่มพลังสตรีอำนาจเจริญ นำโดย แม่พุทธรักษา ภูย่านาง คณะทำงาน พรรคเสรีรวมไทย นำโดย พ.ท. ประสาน แสงสว่าง นายวินัย มีชัย อดีตประธานหอการค้า ชมรมพระเครื่องและพุทธศาสนิกชนจังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดใกล้เคียง



ได้ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อติดตามการดำเนินคดีการแจ้งความและความคืบหน้ารวมไปถึงการมอบหลักฐานเพิ่มเติมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาวหรือหมอปลา กับพวก

ได้กระทำการ ดูหมิ่น ใส่ร้าย พระสงฆ์ (หลวงปู่แสง) ที่อำเภอป่าติ้ว ตามที่เป็นข่าวที่ผ่านมา ชาวพุทธ จังหวัดอำนาจเจริญจังหวัดใกล้เคียงและทั่วประเทศ ไม่สามารถปล่อยปัญหานี้ ให้ผ่านไปได้เพราะเป็นการคุกคามและบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา



ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวได้กระทำการละเมิดพระสงฆ์ โดยสร้างสถานการณ์ โดยการโฆษณาและโดยการใส่ร้ายป้ายสีสร้างสถานการณ์อันเป็นเท็จ และเป็นการกลั่นแกล้ง ให้เกิดความเสื่อมเสีย

ในสื่อคอมพิวเตอร์ และสื่อสาธารณะ ซึ่งเรื่องนี้ ชาวพุทธทั่วประเทศและทั่วโลก ได้เกิดความกังวลใจและเกิด ข้อข้องใจ ในพฤติกรรมของกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ซึ่งเป็นบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาอย่างร้ายแรง และเพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ให้กับบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีต่อพระพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็นคนนอกศาสนาหรือคนในศาสนาที่ไม่ศรัทธาในพุทธศาสนาหรือมีผลประโยชน์แอบแฝงก็ตามจะต้องถูกดำเนินการทางกฎหมาย ที่บัญญัติไว้จนถึงที่สุด



จากนี้ชาวพุทธจะจับตาและตรวจสอบหน่วยงานหรือองค์กรที่ไม่ออกมาปกป้องพระพุทธศาสนาตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ ก็จะฟ้องในความผิดนั้นๆ



และหลังจากแถลงข่าวที่จังหวัดอำนาจเจริญเสร็จแล้วก็จะเดินทางไปยัง สภ. ป่าติ้วจังหวัดยโสธรเพื่อยื่นเอกสารเพิ่มเติมในการกล่าวโทษนายจีระพันธ์เพชรขาวหรือหมอปลากับพวกรวมไปถึงตรวจสอบพฤติกรรมของนายอำเภอและตัวแทนสำนักพุทธที่เดินทางเข้าไปวัดร่วมกับคณะของหมอปลาว่า มีความผิด ร่วมกันหรือไม่ เข้าไปในฐานะอะไร

https://youtu.be/j8ZeblN7RkQ

คุณอาจสนใจ

Related News