สังคม

ชาวอำนาจเจริญแห่ให้กำลังใจ 'หลวงปู่แสง' ฝากถึง 'หมอปลา' อย่ามายุ่งอีก

โดย panwilai_c

14 พ.ค. 2565

79 views

หมอปลาและทีมงาน เปิดบ้านที่เพชรบุรี ทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปหลวงปู่แสง ยอมรับว่า พลาดไม่คิดว่าป่วยจริง ประกาศลั่นเลิกร่วมงานช่องดัง หลังไล่นักข่าวสาวออก ด้านชาวบ้าน แห่เยี่ยมและให้กำลังใจหลวงปู่ แม้ไม่ได้เข้าเจอตัว เนื่องจากต้องการให้หลวงปู่พักผ่อน



เมื่อช่วงบ่าย 2 โมงที่ผ่านมาของวันนี้ (14 พ.ค. 65) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมด้วยคุณน้ำฟ้า ภรรยา ทนายไพศาล, เบลล์ ขอบสนาม ,และกัน จอมพลัง ร่วมทำพีธีขอขมา หลวงปู่แสง ที่บ้านของหมอปลา จ.เพชรบุรี โดยมีทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นคนกล่าวนำต่อหน้ารูปหลวงปู่แสง และมี ทิดสมปอง นครไธสง ร่วมพิธี



โดยหลังเสร็จพิธี หมอปลา ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานได้พูดคุยกับหลานของหลวงปู่แสง และอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง ส่วนว่าจะให้อโหสิกรรม หรือไม่ให้นั้น ไม่สามารถบังคับได้ หรือจะดำเนินคดีความกับตนหรือไม่ ก็ไม่ได้ขอร้อง ให้เป็นไปตามขั้นตอน



ส่วนกรณีนักข่าวสาวที่ร่วมงานกับตน ถูกให้พ้นสภาพการเป็นพนักงาน จึงติดต่อไปหาผู้บริหารท่านหนึ่งของสังกัดนักข่าวคนนั้น เพื่ออธิบายเรื่องราวให้ฟัง แต่ผู้บริหารไม่ฟัง ซึ่งตนยังคงยืนยันว่า คลิปที่เข้าไปถ่ายวันนั้น ได้วานให้น้องนักข่าวเข้าไปช่วยจริงๆ และตนรู้สึกว่าบทลงโทษนี้มันรุนแรงเกินไป จึงขอแสดงสปิริต และรับผิดชอบเรื่องนี้ โดยจะไม่ขอร่วมงานกับช่องนี้อีกต่อไป ทั้งนี้ขอกราบวิงวอนสื่อต่างๆ ให้ลงข้อเท็จจริง ซึ่งตนยังเคารพหลวงปู่แสง แต่ยอมรับว่า พลาด เพราะคิดตื้นมาก ไม่คิดว่าพระท่านป่วยจริงๆ พร้อมขออภัยด้วยใจอย่างยิ่ง



ทั้งนี้ ตนขอฝากถึงพระดังรูปหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหว ขอให้สอนตัวเองไม่ต้องสอนหมอปลา ทีมของหมอปลาน้อมรับคำติ และพร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป และจะแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด



ขณะที่ จ. อำนาจเจริญ พบมีประชาชนเดินทางไปวัดป่าอรัญญวิเวก ใน อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อจะเข้านมัสการหลวงปู่แสง และให้กำลังใจจำนวนมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ กรรมการวัด ยังห้ามมิให้เข้าพบเนื่องจากท่านไม่สบาย และไม่สะดวกที่จะให้เข้าไปนมัสการถึงตัว สอบถามหนึ่งในลูกศิษย์ บอกว่า อยากให้หลวงปู่พักผ่อนเยอะๆ และหายจากโรคภัยไข้เจ็บ พร้อกับฝากถึงหมอปลาอย่าเข้ามา สร้างความวุ่นวายให้กับหลวงปู่อีกเลย



วันนี้สำนักข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ออกประกาศ ตามที่ปรากฏข่าวนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้ขอให้ผู้สื่อข่าวหญิงไปร่วมหาหลักฐานที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จ.ยโสธร จนกลายเป็นคลิปภาพที่ปรากฏในข่าว



จากกรณีดังกล่าวสำนักข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้สอบถามผู้สื่อข่าวภาคสนามที่ติดตามทำข่าวหมอปลา โดยได้รับชี้แจงว่า ได้รับรู้ว่ามีการถ่ายคลิปภาพผู้สื่อข่าวหญิงจริง แต่ไม่ได้มีการแจ้งให้ต้นสังกัดทราบถึงกระบวนการได้มาซึ่งภาพข่าว ซึ่งมีความล่อแหลมต่อหลักจรรยาบรรณการทำหน้าที่สื่อมวลชน ที่อาจนำไปสู่การนำเสนอข่าวที่ไม่ครบถ้วน หรือผิดไปจากข้อเท็จจริง



สำนักข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตระหนักถึงจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนและได้ดำเนินการสอบสวนทันที เมื่อได้ทราบประเด็นปัญหากรณีคลิปดังกล่าว ผลการสอบสวนเบื้องต้นได้มีการตักเตือนผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวทันที และได้พิจารณาสั่งพักงานเป็นเวลา 15 วัน เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมรวมถึงสอบสวนผู้เกี่ยวข้องและหัวหน้างาน ก่อนมีการกำหนดบทลงโทษที่เหมาะสมต่อไป



โดยฝ่ายข่าวคำนึงถึงความรอบคอบและตระหนักในการนำเสนอข่าวที่ไม่ขัดต่อจริยธรรมวิชาชีพ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเสียหาย และต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News