สังคม

ระทึก ต้นตะแบกอายุกว่า 100 ปี ล้มทับขวางถนนขึ้นเขาใหญ่

โดย pattraporn_a

8 พ.ค. 2565

44 views

ปากช่อง ระทึก ต้นตะแบกอายุกว่า 100 ปี ล้มทับขวางถนนขึ้นเขาใหญ่ รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปได้


เหตุเกิดขึ้นเมื่อเช้าที่ผ่านมา (8 พ.ค.) ต้นไม้ตะแบกขนาดลำต้น กว่า 1 เมตร ล้มขวางถนนทั้ง 2 เลน บริเวณช่วงกิโลเมตรที่ 19 ห่างจากประตูด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 3 กิโลเมตร ปลายกิ่งไปฟาดทับหลังคาร้านอาหารครัวต้องแวะ ที่ตั้งอยู่ริมถนนได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางทั้ง 2 ด้าน เพื่อตัดต้นไม้และเคลียร์พื้นที่ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถขนย้ายและเปิดให้รถวิ่งได้ตามปกติ


เจ้าของร้านอาหารครัวต้องแวะ เล่าว่าเมื่อช่วงประมาณ 6 นาฬิกา 20 นาที ได้ยินเสียงดังลั่น 2 ครั้ง จึงรีบออกมาดู ก็พบต้นไม้โค่นขวางถนน โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร


นายสมเกียรติ พยัคฆกุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี กล่าวว่า ต้นไม้ตะแบกนาต้นนี้มีมาพร้อมกับป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่ในอดีต มีอายุมาก 100 ปี และยังมีอยู่อีกหลายต้น บริเวณหน้าเทศบาลเขตทางหลวง และบริเวณสนามหน้าสำนักงานเทศบาลหมูสี และมีหลายต้นโค่นล้มลงมา สาเหตุจากมีอายุมาก ประกอบกับช่วงฝนตกติดต่อกันดินอุ้มน้ำทำให้รากไม่เกาะดิน และรากผุตามอายุ จึงทำให้ล้มลง โชคดีไม่มีทรัพย์สินเสียหาย จึงอยากให้กรมทางหลวงมั่นตรวจสอบต้นไม้ขนาดใหญ่ที่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชนในช่วงพายุฝนตก ส่วนใหญ่ริมถนนธนะรัชต์ มีไม้เนื้ออ่อนและอายุมาก


https://youtu.be/c3U_JGhIwes

คุณอาจสนใจ