สังคม

ชุลมุนงานแต่ง! ญาติซัดกันนัว หลังเจ้าบ่าวต่อสินสอด-ยื่นซองเปล่าประตูเงินประตูทอง

โดย panwilai_c

7 พ.ค. 2565

202 views

มีคลิปวิดีโอ จาก เฟซบุ๊กของคุณ 'นิวยอร์ก นันณพัทรศาฯ' โพสต์ คลิปญาติเจ้าบ่าวเจ้าสาวโต้เถียงกัน ถึงขั้นมีลงไม้ลงมือ ว่า "เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 น้าเราและผู้ชายในภาพที่เป็นฝ่ายเจ้าบ่าวได้ทำการคบหากันมาได้ 1 เดือน ละได้มีการหารือหมั้นกันไว้ตกลงค่าสินสอด 99,999 บาทไทยและทอง 2 บาทและเวลาผ่านไปหลายเดือนได้ทำการหาวันที่จะทำการแต่ง



วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการเริ่มการเตรียมงาน ทางครอบครัวฝ่ายหหญิงได้ทำการเตรียมของ ซื้อของไว้ให้แขกทานและพวก สุราต่างๆได้มีการ กางเต้นลงโต๊ะลงถังน้ำแข็งเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว



แขกเริ่มมาในงานเยอะพอสมควรเพราะคนในครอบครัวเป็นคนที่ผู้หลักผู้ใหญ่รู้จักเยอะ ได้ทำการเชิญแขกมา ซึ่งเจ้าสาวได้ทำการไปแต่งหน้าแต่งตัว กลับมาเวลา 7 โมงเช้า เพื่อรอเข้าพิธี พอเวลาเข้าได้ 9 โมง ซึ่งเป็นเวลาแห่ของขบวนแต่ไร้การมาของฝ่ายเจ้าบ่าว ทางเราได้ทำการโทรตาม แชทตามให้รีบมา แขกทยอยกลับเพราะรอฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งเวลา 11 นาฬิกายังไม่มีการติดต่อกลับมา เวลา เที่ยง จะบ่ายโมง ฝ่ายเจ้าบ่าวได้ทำการเดินทางมาในพิธี ซึ่งในพิธี จะเริ่ม 9 โมง แต่ฝ่ายชายไร้กาลเวลา ซึ่งฝ่ายชายมา



พอถึงพิธีจะเข้าประตูเงินประตูทอง ซึ่งซองที่จะให้คนถือ ไร้ซึ่งเงิน และเป็นซองเปล่า ได้ทำการไปนั่งคุยกับฝ่ายพ่อ ละได้เริ่มการคุย ว่า ค่าดองได้ครึ่งหนึ่งของที่ตกลง จนทำให้ญาติฝ่ายหญิง เริ่มไม่พอใจ สินสอดก็แค่ 10,000 ทั้งที่ ตกลง 99,999 บาท"


https://youtu.be/ZRKaM09m3qc

คุณอาจสนใจ

Related News