สังคม

ชงสั่งปิด 'ตลาดค่ายเชลยศึก' หลังตร.ลุยตรวจ ชาวบ้านเผยเดือดร้อนจากเสียงดังนานหลายปี

โดย panwilai_c

7 พ.ค. 2565

63 views

ผู้ประกอบการรีสอร์ทใกล้เคียงตลาดเชลยศึก เผยได้รับผลกระทบจากเสียงดนตรีดังมานาน



ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ใกล้เคียงตลาดเชลยศึก เผยต้องทนทุกข์กับเสียงดนตรีดังยามค่ำคืนมานานนับปี ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ยังไร้การแก้ไข แต่เริ่มมีความหวัง หลังเห็นข่าวเจ้าหน้าที่บุกจับกุมเมื่อคืนที่ผ่านมา วอนช่วยตรวจสอบ ร้านเหล้าในจุดเดียวกันที่ยังส่งเสียงดังรบกวนทุกค่ำคืนด้วย ด้านเจ้าหน้าที่ยืนยันเตรียมส่งเรื่องให้ผู้ว่าพิจารณาสั่งปิด 5 ปี



ความคืบหน้า หลังจากช่วงกลางดึก เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 พ.ค. 65) เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน บุกเข้าจับกุมตลาดค่ายเชลยศึก ริมสะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ชื่อดังของโลกในพื้นที่ ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี



หลังได้รับการร้องเรียนว่า ตลาดดังกล่าว มีการเปิดขายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้กับเด็กและเยาวชน และดำเนินคดีกับ บริษัทวิชั่นอินสเปคเตอร์ แอนด์ เอนจิเนียรริ่ง จำกัด ในข้อหา 1. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 2. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 3. ส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (จัดโปรโมชั่นลดราคา) และ 4.จำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาตและจะได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพิจารณามีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติที่ 22 / 2558 ต่อไปนั้น



ล่าสุด วันนี้ 7 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเดินสำรวจบริเวณตลาดค่ายเชลยศึก ที่ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่า บรรยากาศ บริเวณตลาดค่ายเชลยศึกยังคงมีการตั้งวางร้านค้า โต๊ะสำหรับทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มอยู่เหมือนเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่หรือพนักงานเข้ามาเตรียมเปิดร้านให้บริการเหมือนเช่นปกติ



ผู้สื่อข่าวยังได้ไปพูดคุยกับเจ้าของโรงแรม รีสอร์ทในพื้นที่ใกล้เคียงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งได้รับผลกระทบด้านเสียงดังจากการเปิดให้บริการของตลาดค่ายเชลยศึกและร้านเหล้าในพื้นที่เดียวกันด้วย



โดยนางสาวพิมพ์ชนก จิรวัฒนพันธุ์ เจ้าของแบมบู รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับตลาดค่ายเชลยศึก เล่าถึงผลกระทบที่ตนเองและผู้ประกอบการรายอื่นๆ ต้องทนทุกข์มานานนับปีว่า แต่เดิม พื้นที่บริเวณใกล้เคียงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ถือเป็นพื้นที่ที่มีความสงบ ร่มรื่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ นิยมเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนในโรงแรม รีสอร์ทที่อยู่ริมแม่น้ำแควใหญ่ที่เงียบสงบ แต่หลังจากตลาดค่ายเชลยศึกชนะการประมูลของการรถไฟแห่งประเทศไทยและเข้ามาเปิดให้บริการ มีการเล่นดนตรีสดภายในตลาด รวมถึงมีการเปิดให้บริการร้านเหล้าในพื้นที่เดียวกัน ส่งผลกระทบด้านเสียงดนตรีที่มีเสียงดังในยามค่ำคืน ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาพักไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ จากเดิมที่เคยจองห้องพัก 3-4 วัน ก็ต้องเช็คเอาท์ภายในวันเดียว เพราะถูกรบกวนจนนอนไม่ได้ ทำให้โรงแรม รีสอร์ทในละแวกนี้ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกันหมด



แม้จะเคยยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานและขอความร่วมมือไปยังเจ้าของตลาด เพื่อให้ช่วยแก้ไขเสียงที่ดังรบกวน แต่ก็ไม่เคยมีการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ผู้ประกอบการทุกคนต้องทนทุกข์มานานนับปี ต้องตัดสินใจขึ้นป้ายข้อความต่อว่าไปยังเจ้าของตลาดและเจ้าของร้านเหล้าในพื้นที่ แต่ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไขใดๆ ซึ่งในความเป็นจริง พื้นที่บริเวณตลาดค่ายเชลยศึก ริมสะพานข้ามแม่น้ำแคว ถือเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีเชลยศึกและทหารเสียชีวิตจากการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแควแห่งนี้นับหมื่น นับแสนคน การมาสร้างสถานบันเทิงให้คนดื่มกิน เต้นกันอย่างสนุกสนาน ก็เหมือนการไม่ให้ความเคารพในสถานที่ด้วย



อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม ก็เหมือนเป็นการจุดประกายความหวังให้ผู้ประกอบการ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่อาจจะได้กลับมาใช้ชีวิตกันได้อย่างสงบสุขเหมือนในอดีตที่ผ่านมาอีกครั้ง



นอกจากนี้ ยังฝากถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการช่วยเข้ามาตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง อย่าปล่อยให้มีการเปิดแสดงดนตรีเสียงดังในพื้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์นี้อีกเลย

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี ยืนยันว่า หลังการเข้าจับกุมเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จะมีการส่งเรื่องให้กับนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพิจารณามีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติที่ 22


https://youtu.be/fmH9tqqm0lk

คุณอาจสนใจ

Related News