สังคม

'ทนายเดชา' ย้ำ สอบคดีแตงโมเพิ่ม 20 ประเด็น ไม่ส่งผลจากประมาทเป็นเจตนาฆ่า

โดย panwilai_c

7 พ.ค. 2565

38 views

ทนายเดชา ยืนยัน อัยการไม่ได้ตีกลับสำนวนคดีแตงโม แต่เป็นการให้ไปสอบเพิ่มในอีก 20 ประเด็นให้มีความกระจ่าง แต่คดียังเหมือนเดิมคือมาจากความประมาทไม่ใช่เป็นคดีเจตนาฆ่า



นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่แตงโม เปิดเผยหลังอัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งให้ตำรวจสอบสวนประเด็นต่างๆ ในสำนวนเพิ่มกว่า 20 ประเด็นว่า การสั่งให้สอบเพิ่มนี้ ไม่ใช่การตีกลับ แต่เป็นการให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มในประเด็นที่ยังคงเป็นที่สงสัยเท่านั้น



ซึ่งสาเหตุที่ต้องสอบเพิ่ม เป็นเพราะทางอัยการเห็นว่าพนักงานสอบสวนยังทำสำนวนไม่สมบูรณ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทางอัยการต้องการให้มีความชัดเจน เพื่อเวลาสั่งฟ้องศาลจะได้มีหลักฐานที่มัดผู้ต้องแน่นหนา



สำหรับในประเด็น 20 ข้อที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่มนั้น หากถามความเห็นส่วนตัวคงเป็นประเด็นเรื่องการทำลายพยานหลักฐานว่าไปทำลายอย่างไร มีใครเป็นประจักษ์พยานรู้เห็นบ้าง / ประเด็นการตรวจแอลกอฮอล์ของคนบนเรือ มีอะไรมาบ่งชี้เป็นข้อพิสูจน์ความมึนเมา / เรื่องบาดแผลใบพัด / เส้นผมที่เจอบนเรือ ตรงไหนเป็นของใครบ้าง



รวมไปถึงประเด็นการกระทำประมาทของแซน ว่าการที่นั่งอยู่ท้ายเรือในช่วงที่แตงโมตกเรือ การกระทำใดที่บ่งชี้ว่าแซนนั้นกระทำประมาท ซึ่งทุกอย่างต้องทำให้ชัดด้วยการสอบเพิ่มให้มีข้อมูลที่จะมัดได้อย่างแน่นหนา



และการสอบประเด็นเพิ่มเติม จะไม่สามารถเปลี่ยนคดีจากประมาทเป็นเจตนาฆ่าได้ เพียงแต่ข้อกล่าวหาจะแน่นมากขึ้น ส่วนเรื่องบาดแผลของแตงโม เท่าที่ทราบอัยการไม่มีความเห็นที่จะต้องให้ผ่าชันสูตรศพซ้ำ ดังนั้น กำหนดการฌาปณกิจแตงโมยังคงเป็นวันที่ 24 พฤษภาคมตามเดิม



ทั้งนี้ อยากฝากบอกประชาชนให้มั่นใจการทำงานของอัยการ เพราะทุกข้อสงสัยของประชาชน อัยการจะสั่งสอบทั้งหมด และน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้ามีความชัดเจนมากขึ้นก็อาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มก็เป็นไปได้



ส่วนที่นายอัจฉริยะออกมาเปิดเผยว่ามีการขโมยศพของแตงโมนั้น ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ เคยดูแต่ในหนัง แต่ถ้ามีการขโมยศพจริงก็ให้นำหลักฐานมาแจ้งความ



และฝากถึงนายอัจฉริยะด้วยว่า ที่บอกว่าจะแถลงข่าวเปิดหลักฐานใหม่ ทำไมเหตุเกิดมาตั้ง 2 เดือนแล้วจึงเพิ่งมาเปิดเผย ซึ่งถ้ามีหลักฐานจริงก็ดี ถือว่าช่วยกันค้นหาความจริง แต่ถ้ามีหลักฐานอะไรก็ส่งให้ตนดีกว่า ตนสามารถนำไปยื่นต่อศาลในฐานะโจทก์ร่วมได้



ส่วนที่นายอัจฉริยะ บอกว่ามีคนมาขู่ฆ่านั้น ตนไม่เชื่อว่าเป็นความจริง ถ้ามีจริงต้องไปแจ้งความเพราะเป็นอันตรายต่อครอบครัว


https://youtu.be/yEOUdn0XL8I

คุณอาจสนใจ

Related News