สังคม

เร่งล่าตัว "อดีตตำรวจ" โยนระเบิดข่มขวัญเพื่อนบ้าน 7 ลูกซ้อน คาดหลอนยาเสพติด

โดย pattraporn_a

24 เม.ย. 2565

73 views

ที่จังหวัดอุบลราชธานี มีเหตุการณ์คนร้ายปาระเบิดสังหารเข้าไปในเขตรั้วบ้านถึง 7 ลูก คาดเป็นฝีมือเพื่อนบ้านที่เป็นอดีตตำรวจ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย กล้องวงจรปิดภายในบ้านบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ


นภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บ้านแมด ตำบลเมืองศรีไค อำเภอวารินชำราบ นายวิวัฒน์ ถินถาวร อายุ 40 ปี เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองและญาตินั่งทานข้าวกันอยู่ใต้ถุนบ้าน ได้มีก้อนหินถูกยิงด้วยหนังสติกเข้ามาในบ้านก่อน 2 ครั้ง หลังจากนั้นไม่นานมีเสียงคล้ายของหนักตกเข้ามาหน้าบ้าน และมีการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงติดต่อกัน 6 ครั้ง รถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้หน้าบ้าน กระจกบ้าน ตู้เย็น เครื่องปั้มน้ำ ได้รับความเสียหาย มีคนในบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขาและใบหน้า 3 คน


ที่เกิดเหตุยังพบหลุมที่เกิดจากระเบิด ขนาดประมาณ 10 เซนติเมตร จำนวน 4 หลุม ระเบิดมือชนิด M67 ซึ่งถอดสลักแล้วแต่ยังไม่ทำงาน จำนวน 1 ลูกตกอยู่ ส่วนมือปาระเบิดคาดว่าเป็นเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามที่เป็นอดีตตำรวจและถูกให้ออกจากราชการเพราะมีคดีความเรื่องการยิงปืนในชุมชนตั้งแต่ปี 2558 และปี 2563 ก็ก่อเหตุโยนระเบิดควัน


เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านนายสิรภพ หรือ ดาบตำรวจสิรภพ วงมาเกษ อายุ 42 ปี อดีตตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนจังหวัดอุบลราชธานี ที่อยู่คนละฝั่งกับบ้านที่ถูกปาระเบิดเข้าใส่ แต่ไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านอีกหลัง ซึ่งเป็นบ้านพ่อดาบตำรวจ พบอาวุธปืน กระสุน และยาบ้าจำนวนหนึ่ง พร้อมป้ายทะเบียนรถยนต์อีก 4 แผ่นป้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ ไปหลบซ่อนกับคนรู้จัก พร้อมทั้งมีการประสานให้ครอบครัวติดต่อให้มอบตัว อย่าได้คิดหลบหนี


ด้านคนรู้จัก เล่าว่า ปกติคนก่อเหตุ ถ้าไม่กินเหล้า เสพยา ก็จะเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ถ้าได้กินเหล้าและเสพยาเข้าไป จะกลายเป็นคนละคน เชื่อว่ามาจากอาการหลอนยาเสพติดที่เสพเข้าไป

คุณอาจสนใจ

Related News