สังคม

เพื่อนคาด 'ฝิ่น' รับจ้างยิงอาสาร่วมฯ เหตุร้อนเงิน

โดย pattraporn_a

24 เม.ย. 2565

139 views

ตำรวจรวบมือยิงรถพยาบาลของมูลนิธิร่วมกตัญญูได้แล้ว เพื่อนผู้ต้องหาเผยรับงานจ้างมายิง ขณะที่เจ้าตัวอ้างไม่พอใจที่โดนปาดหน้า


ความคืบหน้าหัวค่ำของวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา คนร้ายใช้ปืนยิงใส่รถอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่บริเวณจุดจอดรถบนถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรม ทำให้กระจกรถด้านข้างและด้านท้ายแตกเสียหาย และมีกระสุน 1 นัดทะลุเข้าไปถึงด้านในตัวรถเกือบถูกศีรษะของแฟนสาวเจ้าของรถที่นั่งอยู่เบาะหน้าด้านซ้ายรถ


ล่าสุด ตำรวจแกะรอยจากวงจรปิด จนขอศาลออกหมายจับ นายธีระวัฒน์ หรือ ฝิ่น วิจารณ์กุล อายุ 31 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และยึดรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุมาด้วย สำหรับปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นลักษณะกึ่งออโตเมติกแบบแมกกาซีน ขนาดจุด 38 พร้อมแมกกาซีนจำนวน 2 แม็ก และเครื่องกระสุนอีกจำนวน 11 นัด ถูกโยนทิ้งไว้ใกล้บ้านพักของผู้ต้องหา 


ส่วนสาเหตุ นายธีระวัฒน์ อ้างว่า ถูกอาสาสมัครขับรถปาดหน้าบริเวณถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรมขาออก ทำให้ไม่พอใจ จึงกลับไปเอาปืนที่บ้านพักแล้วยิงใส่รถ ยืนยันไม่ใช่เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างมูลนิธิ เพราะเขาไม่ได้เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิกู้ภัยใด จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเพิ่งพ้นโทษในคดีฆ่าผู้อื่น และปัจจุบันทำอาชีพเกี่ยวกับการเก็บเงินกู้และเป็นไรเดอร์


ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ บรรดาอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูมารวมตัวกันที่ สน.โชคชัย รวมถึง นายชยธร ส่งศิริประดับบุญ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเจ้าของรถที่โดนยิง เข้าให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติม พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ขับรถปาดหน้าใคร และจุดที่คนร้ายอ้าง ก็ยืนยันว่าไม่ได้ขับผ่าน สามารถตรวจสอบเส้นทางจากจีพีเอสของรถได้


ด้านพี่สาวและแม่ของผู้ต้องหาเข้ามาเยี่ยมที่โรงพัก เปิดเผยว่า น้องชายรับสารภาพว่ายิงจริง แต่พอถามถึงสาเหตุว่ามาจากเรื่องขับรถปาดหน้าจริงไหม น้องชายไม่ได้ตอบ


ล่าสุดเพื่อนของผู้ต้องหาเข้ามาเยี่ยม บอกว่า ประมาณ 2-3 วันก่อนหน้านี้ เพื่อนบอกว่า ร้อนเงิน และเอาปืนมาโชว์ ส่วนตัวเชื่อว่าเพื่อนน่าจะรับงานว่าจ้างมาจากคนอื่น เพื่อให้มาก่อเหตุ เพราะแค่เรื่องปาดหน้าไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องยิงกันได้ จึงมาคุยกับเพื่อนเพื่อขอให้พูดความจริง

คุณอาจสนใจ

Related News