สังคม

จ่อแจ้งเพิ่ม 'พยายามฆ่า' ผตห.ค้าไม้พะยูงหลบหนี ทำตร.เจ็บ 3 นาย

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2565

150 views

ตำรวจ ปทส. เตรียม แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพิ่มกับผู้ต้องหาค้าไม้พะยูง พยายามหลบหนี ดึงพวงมาลัยรถควบคุมตัว ชนตอม่อมอเตอร์เวย์



ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจ​สอบเหตุผู้ต้องหาดึงพวงมาลัยรถตำรวจขณะควบคุมตัวจนทำให้เสียหลักพุ่งชนตอม่อทางยกระดับมอเตอร์เวย์ ช่วง กม.6+400 ส่งผลให้นายตำรวจ 3 นาย และนายณัฐดนัย สังข์ศิริ ผู้ต้องหาตามหมายจับค้าไม้พยุงและยาเสพติดได้รับบาดเจ็บก่อนถูกส่งตัวไป รพ.ตำรวจ



ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาล สภาพด้านในแอร์แบคระเบิด 2 จุด ด้านหน้าพังยุบ กระจกแตก ส่วนด้านข้างมีรอยขูดตลอดแนวถึงท้ายรถเสียหายทั้งคัน ที่เกิดเหตุยังพบร่องรอยการเบรคและรอยครูดรถกับแบริเออร์ก่อนข้ามไปชนตอม่ออีกฝั่ง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีเศษอะไหล่รถกระจัดกระจายทั่วบริเวณ



หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.ประเวศ ได้เข้าดำเนินการนำรถของกลางมาเก็บไว้ที่ สน.ประเวศ และอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์เก็บหลักฐานและดูร่องรอยการเกิดเหตุครั้งนี้ื



ด้าน พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตำรวจ เตรียมพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม กับ นายณัฐดนัย สังข์ศิริ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่พยายามหลบหนีการควบคุมตัว จนทำให้เจ้าหน้าที่ 3 นาย รวมทั้งตัวผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ



ระหว่างที่ตำรวจ ปทส. ได้นำหมายจับของศาล ไปรับมอบตัว จาก พนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ในข้อหาค้าไม้ต้องห้าม และครอบครองยาเสพติด จากนั้น นำตัว กลับมาดำเนินคดี ที่ กรุงเทพ แต่ระหว่างทาง ถนนมอเตอร์เวย์ ช่วง กม.6 ฝั่งขาเข้า กทม.



โดยมี ด.ต. สุวิทย์ ขุนรักษ์ ผบ.หมู่ กก.1 บก.ปทส. เป็นคนขับรถ ส่วน รตอ.เมธานันท์ ไกรอานนท์ รอง สว.กก.1 บก.ปทสใข้างคนขับ โดยมี ร.ต.ต.อีกหนึ่งนาย นั่งประกบ ผู้ต้องหา ที่ใส่กุญแจมืออยู่ เบาะหลังคนขับ แต่ผู้ต้องหา พยายามที่จะชะโงกหน้ามาคุยกับ ผู้กอง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุม



ระหว่างนั้น ก็ฉวยโอกาสดึงพวงมาลัย ที่รถกำลังวิ่งด้วยความเร็ว ทำให้รถเสียหลัก ลงข้างทางพุ่งชนเข้ากับเสาตอหม้อ มอเตอร์เวย์ ส่งผลให้รถพังเสียหาย และตำรวจ 3 นาย และผู้ต้องหา ได้รับบาดเจ็บ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำส่ง โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย ตำรวจ 1 นาย กลับบ้านได้แล้ว ส่วนอีก 2 นาย มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ อยู่ในความดูแลของแพทย์รวมทั้งตัวผู้ต้องหาที่ยังคงรักษาตัวอยู่



จากการสอบปากคผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ที่ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากตนเองหวาดกลัวถูกดำเนินคดีและต้องรับโทษจำคุกเป็นเวลานาน โดยยอมรับว่าตนเอง ยังมีหมายจับเพิ่มเติมนอกเหนือจาก 2 ข้อหาที่ตำรวจ ปทส. ควบคุมตัวในขณะนี้ ในพื้นที่อำเภอแสนสุข ในข้อหาบุกรุกยามวิกาล จึงตัดสินใจดึงพวงมาลัยรถ ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว เพื่อจะหลบหนี


https://youtu.be/kEv-KdE5TDc

คุณอาจสนใจ