สังคม

ถนนหลายสายขาเข้ากทม.การจราจรหนาแน่น คาดติดยาวถึงคืนนี้

โดย panwilai_c

17 เม.ย. 2565

45 views

การจราจรเส้นทางหลักในวันหยุดสุดท้ายเทศกาลสงกรานต์ พบปริมาณรถหนาแน่นทุกเส้นทาง โดยเฉพาะถนนมิตรภาพจากอีสาน และถนนสายเอเซียจากภาคเหนือ



สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ มีปริมาณรถยนต์หนาแน่นเกือบตลอดทั้งสาย โดยเฉพาะบริเวณแยกในเขตชุมชน เริ่มตั้งแต่เขตอำเภอสีดา ผ่านเขตอำเภอคง อำเภอโนนสูง และอำเภอเมืองนครราชสีมา มีปริมาณรถยนต์สะสมเป็นทางยาว บางจุดเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง เจ้าหน้าที่ต้องคอยยืนควบคุมสัญญาณไฟเขียวไฟแดงด้วยมือ เพื่อเร่งระบายรถ



ขณะเดียวกันถนนมิตรภาพบริเวณทางขึ้นเขาเขตตำบลหนองสาหร่าย ต่อเนื่องไปถึงเขตปากช่อง ก็มีปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายปริมาณรถที่สะสม ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรจะหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำ



ขณะที่ถนนสายเอเซีย ปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ และรถหนาแน่นมาก ช่วงผ่านจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่บริเวณ อำเภอไชโย รอยต่ออำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ถึงอำเภอเมืองอ่างทอง รอยต่ออำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การจราจรคับคั่งตลอดเส้นทาง รถยนต์เคลื่อนตัวช้า สลับหยุดนิ่ง รถใช้ความเร็วได้แค่ 30 - 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า ช่วงค่ำ จะมีปริมาณรถยนต์จะหนาแน่น เพิ่มมากขึ้น



การจราจรเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ช่วงรอยต่อระหว่าง อ.หนองแค จ.สระบุรี กับ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เริ่มหนาแน่น และมีฝนตกหนัก ตอนนี้เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายการจราจรให้สะดวกขึ้น คุณมนตรี อุดมพงษ์ รายงานสด จาก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา



ส่วนในเส้นทางสายใต้ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯหลังวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้การจราจรหนาแน่นและชะลอตัวเป็นช่วงๆ



การจราจรบนถนนพระราม 2 เชื่อมการเดินทางจากภาคใต้เข้าสู่ กทม. เริ่มหนาแน่นมากขึ้นในช่วงเย็น โดยเฉพาะบริเวณที่มีการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (พระราม 2) โดยการจราจรในบริเวณถนนพระราม 2 สายธนบุรี-ปากท่อ และพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีการชะลอตัวยาวประมาณ 10 กิโลเมตร ตั้งแต่ฝั่งตรงข้ามตลาดสดมหาชัยเมืองใหม่ ยาวไปจนถึงฝั่งตรงข้ามวัดพันท้ายนรสิงห์ และมีปริมาณรถมาก โดยสามารถใช้ความเร็วได้ประมาณ 20-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าการจราจรจะหนาแน่นมากขึ้นในช่วงค่ำ เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ และเป็นเส้นทางสายหลักที่จะเดินทางกลับจากแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ทั้งหัวหิน และ ชะอำ เป็นต้น



โดยกรมทางหลวงได้สรุปรายงานสภาพการจราจรเส้นทางสายใต้ เมื่อประมาณ 16 นาฬิกาที่ผ่านมา ทางหลวงหมายเลข 4 เพชรบุรี-สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร-ต่างระดับบางขุนเทียน (ทางหลวงหมายเลข35) สภาพการจราจรคล่องตัว แต่จะมีช่วงชะลอตัวในพื้นที่สมุทรสาคร จุดที่เราอยู่ตรงนี้



ส่วน เส้นทาง เพชรบุรี-ราชบุรี-นครปฐม-ตลิ่งชัน การจราจรยังคล่องตัวและเคลื่อนตัวได้บริเวณจังหวัดนครปฐม



ทั้งนี้ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง คาดการณ์ว่าในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ 2565 จะมีปริมาณจราจรขาเข้ากรุงเทพมหานคร บนทางหลวงสายหลักและมอเตอร์เวย์ 10 เส้นทางรวมทั้งสิ้น 599,176 คัน ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 8-16 เมษายน 2565 มีจำนวนปริมาณจราจรเข้าและออกกรุงเทพมหานคร รวมกว่า 9 ล้านคัน โดยแบ่งเป็นฝั่งขาเข้าจำนวน 4.3 ล้านคัน และฝั่งขาออกจำนวน 4.6 ล้านคัน



พร้อมทั้งเน้นย้ำให้สำนักงานทางหลวงและแขวงทางหลวงในพื้นที่เตรียมพร้อมดูแลด้านความปลอดภัยการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครของประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับขี่ ด้วยความระมัดระวังปฏิบัติตามกฎจราจร วางแผนการเดินทางล่วงหน้า


https://youtu.be/3MTNJLFL4yQ

คุณอาจสนใจ

Related News