สังคม

จับแล้ว โจ๋วัย 21 กร่างควงปืนยิงอริดับคาโรงพยาบาล

โดย pattraporn_a

9 เม.ย. 2565

157 views

ตำรวจบึงกาฬ ตามจับตัววัยรุ่นสุดกร่าง บุกยิงคู่อริในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเสียชีวิตได้แล้ว โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน


เหตุการณ์เริ่มตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ภายในร้านอาหาร กึ่งผับแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนหลวง 212 สายบึงกาฬ-หนองคาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และหนึ่งในนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปากคาด เวลาประมาณตี 1 ที่ผ่านมา และระหว่างนอนรอการปฐมพยาบาลอยู่บนแปล เพื่อรอผลตรวจ ATK ก่อนเข้ารักษา


จากนั้นเวลาประมาณตี 1 ครึ่ง มีวัยรุ่นชายวิ่งถือปืนมาจ่อยิงที่เตียงของคนเจ็บที่กำลังรอรักษา 2 นัด แต่ปืนไม่ลั่น จึงล่าถอยกลับไป ซึ่งจังหวะนั้นเจ้าหน้าที่พยาบาลเห็นท่าไม่ดี จึงรีบนำคนเจ็บเข้าไปในห้องฉุกเฉิน แต่ผู้ก่อเหตุรายเดิม ได้วิ่งถือปืนเข้าไปอีกครั้ง ก่อนจะกระหน่ำยิงใส่คนเจ็บที่กำลังนอนรอรับการรักษาจนต้องรีบหนีตาย ก่อนจะล้มลงไปนอนชีวิตกับพื้นห้อง สร้างความตกใจให้กับแพทย์ พยาบาล ที่กำลังช่วยเหลือคนไข้ ส่วนผู้ก่อเหตุอาศัยช่วงชุลมุนขี่มอเตอร์ไซด์หลบหนีไป


หลังเกิดเหตุ ผู้กำกับการ สภ.ปากคาด พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา เข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาล ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายสุริชัย สุนันทนาม อายุ 22 ปี เป็นชาว จ.หนองคาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด โดยคมกระสุนถูกต้องหน้าผากทะลุคิวซ้ายกลางศรีษะ 1 นัด หน้าอก 2 นัด และไหปลาร้า 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายบุญญฤทธิ์ พลขันธ์ หรือบิว อายุ 21 ปี ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามจับกุม แต่ไม่พบ พบแต่กลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทในร้านเหล้า ซึ่งมีทั้งเพื่อนผู้ก่อเหตุ และแฟนสาว จึงเชิญตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.ปากคาด ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการให้ปากคำ


ด้าน นางสายันต์ อายุ 71 ปี ยายของผู้ก่อเหตุ บอกว่า หลานได้ตั้งวงกินเหล้าที่ข้างบ้านกับเพื่อนๆ จนเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ตนเองก็เข้านอน ยอมรับว่าหลาน หลังเกิดเหตุได้มาหาที่บ้าน พร้อมกับกราบขอขมา ว่าไปก่อเหตุยิงคนตายในโรงพยาบาลมา ยายจึงบอกให้ไปมอบตัว แต่หลานไม่ยอม ได้หลบหนีไป ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าไปกับใคร


ขณะที่ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในคดี จนล่าสุดได้รับรายงานจากตำรวจชุดสืบสวนว่า สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว หลังสืบทราบว่า คนร้ายได้ไปรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกฟันที่ร้านอาหาร ก่อนจะโมโหจึงกลับไปเอาปืนมายิงคู่อริในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลจนเสียชีวิต


โดยพบคนร้ายมีบาดแผลถูกฟันที่แขนหลายแห่ง จนเสียเลือดจำนวนมาก เพื่อนจึงพาหนีมารักษาตัวในโรงพยาบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆ หลังสอบสวนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม


ส่วนผู้ตายวันนี้ญาติได้มารับร่างไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่หนองคาย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

คุณอาจสนใจ