สังคม

โหมโรงศึกชิง ผู้ว่าฯ กทม. 'ชัชชาติ-วิโรจน์-สุชัชวีร์' ลุยหาเสียงชูนโยบาย

โดย pattraporn_a

26 มี.ค. 2565

29 views

เข้าสู่โหมดสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งก่อนจะมีการเปิดรับสมัครในวันแรก 31 มี.ค.นี้ แต่บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ก็ต่างลงพื้นที่ และเปิดนโยบายกันอย่างคึกคัก


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ลงพื้นที่โรงเรียนอนุบาลดวงประทีป ในชุมชนคลองเตย รับฟังปัญหาประชาชน โดยระบุว่า คลองเตย เป็นปัญหาเส้นเลือดฝอย ที่ต้องพัฒนาในหลายด้าน และบอกว่า ตนได้วางนโยบายต่างๆ ไว้แล้วกว่า 200 นโยบาย ซึ่งจุดแข็งที่จะสู้กับคู่แข่ง คือ ความมุ่งมั่น และความเข้าใจปัญหาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา


ด้าน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศความพร้อม หลังได้ลงพื้นที่ครบทั้ง 50 เขต ย้ำว่า "ล้านก้าววันนี้ สู่อีกหลายล้านก้าวในวันข้างหน้า" ยืนยันในการเดินหน้านโยบาย 2 เปลี่ยน คือ เปลี่ยนชีวิตคนกรุง และเปลี่ยนเมือง ทั้งการใช้ระบบเอไอ มาแก้ปัญหาจราจร รวมถึงการทำแก้มลิงใต้ดินมาแก้ปัญหาน้ำท่วม


ขณะที่ นายวิโรจน์ ลัขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม พรรคก้าวไกล ในวันพรุ่งนี้เตรียมแถลงเปิด "12 นโยบายกรุงเทพ สร้างเมืองที่คนเท่ากัน" ซึ่งในงานจะมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้าร่วมด้วย


ส่วน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ที่ประกาศลงชิงตำแหน่งในนามอิสระ ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูสโลแกน "กรุงเทพฯต้องไปต่อ" โดยจะแถลงเปิดตัวนโยบายและทีมงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มี.ค.นี้


ทั้งนี้ กกต.ได้ออกประกาศ ให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) และ ผู้ว่าฯกทม. แล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยจะเปิดรับสมัครวันแรกในวันที่ 31 มี.ค.นี้


https://youtu.be/97dt0Np1hJw

คุณอาจสนใจ

Related News