สังคม

บรรยากาศพิธีไว้อาลัย 'แตงโม' วันที่ 2 'ต้น ตระการ' วอนอย่าเพิ่งตัดสิน 'กระติก' รอคดีจบก่อน

โดย panwilai_c

12 มี.ค. 2565

123 views

วันที่ 2 ของงานพิธีไว้อาลัย แตงโม จัดขึ้นที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ด้าน ต้น ตระการ ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ขอสังคมอย่าเพิ่งพิพากษา กระติก เพราะคดียังไม่คลี่คลาย ยังไม่รู้ว่าความจริงแล้วเป็นอย่างไร โดยขอให้รอผลการสืบสวนสอบสวนของตำรวจก่อน



วันนี้ (12 มี.ค.) วันที่ 2 ของพิธี แฟนคลับและพี่น้องนักแสดงต่างเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยให้กับแตงโม นิดา ซึ่งจัดขึ้นที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ บรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งด้วยดอกไม้และลูกโป่ง โทนสีขาว ชมพู และ สีโอลด์โรส ซึ่งเป็นสีที่แตงโมชอบ



ทั้งนี้ คุณต้น ตระการ พันธุมเลิศรุจี ซึ่งมาร่วมงานแสดงความไว้อาลัยกับแตงโม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า โดยส่วนตัวแล้วตนรู้จัก แตงโม และ กระติก ซึ่งเป็นผู้จัดการของแตงโม ในฐานะเป็นสมาชิกที่โบสถ์เดียวกัน ไม่ได้รู้จักในฐานะดารานักแสดง



ตนในฐานะเป็นรุ่นพี่ มองว่าน้องทั้ง 2 คนเป็นลมหายใจเดียวกัน ตนเองได้มีโอกาศพูดคุยกับกระติกล่าสุดเมื่อเช้านี้ พยายามให้กำลังใจกระติก ตราบใดที่กระบวนการพิจารณาคดีเรายังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย หรือเป็นแค่พยาน เพราะฉะนั้นสิ่งที่กระติกทำไปทั้งหมดมันคือคำให้การ จริงว่าไปตามจริงเท็จว่าไปตามเท็จ ถ้าไม่ใช่หรือนอกเหนือไปจากนั้นเป็นสิ่งที่คุณปรุงแต่งขึ้น ที่มากไปกว่านั้นคือความชั่วทั้งสิ้น ตนเองพยายามย้ำกับน้องเสมอว่าทุกครั้งที่ให้การอะไรคือความจริงให้พูดความจริง อะไรที่เราไม่เห็นอย่าไปพูด หรือสิ่งที่ได้ยินจากคนอื่นระบุไปเลยว่าได้ยินจากคนนั้น เพื่อให้สังคมไม่คลางแคลงใจว่าทำไมกระติกไม่พูดความจริงทั้งหมด ตนเองรู้ตัวว่าอาจถูกต่อว่าในการออกมาพูดในครั้งนี้ ตนเองขอบอกตรงนี้ว่าตนไม่ได้เข้าข้างใคร แตงโมและกระติกเป็นน้องที่ตนรักทั้ง 2 คน



ตนรู้สึกเหนื่อยใจและท้อใจที่สุดในตอนนี้ไม่ต่างจากการสูญเสียแตงโม ว่าตอนนี้โลกโซเชียล กำลัง "ตีกิน" กับข่าวของแตงโม ไม่ว่าจะไปคอมเม้นต์หรือมาด่าทอในโซเชียลต่างๆนาๆ ทำไมถึงไม่รอความจริงให้ปรากฏ หรือแสดงความรักและสูญเสียต่อกัน สังคมสร้างสรรค์มันมีอยู่จริง ถ้าตำรวจพิสูจน์ความจริงได้ว่า กระติกผิดจริงๆ สังคมจะด่าว่าเท่าไหร่เชิญเลย และตนจะเป็นคนพากระติกไปส่งตำรวจด้วยตัวเองบรรยากาศพิธีไว้อาลัย 'แตงโม' วันที่ 2 'ต้น ตระการ' วอนอย่าเพิ่งตัดสิน 'กระติก' รอคดีจบก่อน

คุณอาจสนใจ